Số hóa

Apple sẽ không được bán iPhone tại Mỹ?

Sau khi Apple từ chối trả phí bản quyền, hãng sản xuất chip di động Qualcomm đang cân nhắc một lựa chọn cứng nhắc chống lại đối tác của mình.

Theo đó, Qualcomm đang chuẩn bị một đơn kháng cáo yêu cầu Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (USITC) chặn không cho iPhone được nhập khẩu vào nước này. Đây là một phần trong cuộc chiến trị giá hàng tỉ USD giữa ông lớn sản xuất chip và ông lớn trong ngành công nghiệp smartphone.

Được biết, Qualcomm đang trải qua một quãng thời gian khó khăn sau khi phải đối diện với rất nhiều vụ kiện khác nhau. Trong tháng 2/2015, nhà sản xuất chip này đã phải trả 900 triệu USD để giải quyết tranh chấp chống độc quyền ở Trung Quốc. Vào tháng 12/2016, họ chi trả gần 800 triệu USD để giải quyết tranh chấp chống độc quyền tại Hàn Quốc. Đến tháng 1 năm nay, FTC khởi kiện Qualcomm vì lạm dụng quyền lực.

Về phần Apple, công ty tố cáo Qualcomm đã không công bằng trong việc thu phí bản quyền công nghệ mà Apple trang bị trên iPhone. Điều này khiến công ty quyết định giữ lại khoản tiền chi trả bản quyền công nghệ chưa thanh toán với Qualcomm để chờ lệnh từ tòa án nhằm xác định và tính toán lại chính xác phí bản quyền phải trả.

Chỉ vài ngày sau khi FTC kiện Qualcomm, Apple đã thực hiện tổng cộng ba vụ kiện nhằm vào đối tác cung cấp chip của mình, bao gồm vụ kiện tại Mỹ trước khi khởi động cuộc chiến tại Trung Quốc và Anh.

Mặc dù bắt đầu chuyển hướng sử dụng modem của Intel kể từ iPhone 7 nhưng trong thực tế Apple vẫn không hoàn toàn từ bỏ Qualcomm. Nguyên nhân vì iPhone với modem Qualcomm không chỉ tạo kết nối LTE mạnh mẽ mà còn cung cấp hiệu suất tổng thể cao đến 30% so với modem của Intel trong các thử nghiệm.

Với những hành động gần đây từ Apple, việc Qualcomm tìm cách chống lại đối tác quan trọng của mình là điều không quá bất ngờ. Tuy nhiên một đại diện USITC cho biết không có khiếu nại nào được nộp lên Ủy ban ở thời điểm này.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP