Trong nước

Quy hoạch mới phải kết hợp giữa đô thị thông minh và nông nghiệp hiện đại

Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại diện Liên đoàn đô thị Canada, Hiệp hội các đô thị Việt Nam.

Ngày 30/9, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Hiệp hội các đô thị Việt Nam và Liên đoàn đô thị Canada phối hợp tổ chức hội thảo Hệ thống hóa kinh nghiệm Dự án MPED với TP. Hà Tĩnh. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự, Tổng Thư ký Hiệp hội các đô thị Việt Nam Vũ Thị Vinh và Giám đốc chương trình MPED Jacques Carriere tham dự.
Quy hoạch mới phải kết hợp giữa đô thị thông minh và nông nghiệp hiện đại

Tháng 9/2011, TP. Hà Tĩnh và thị trấn Langley (Canada) được lựa chọn để thực hiện điểm dự án thuộc Chương trình Đối tác đô thị về phát triển kinh tế địa phương (MPED) với mục đích phát triển và áp dụng các cách tiếp cận mới nhằm thúc đẩy quản lý đô thị và phát triển kinh tế địa phương.

Đến nay, dự án đã đạt được một số hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ và chính quyền TP. Hà Tĩnh; mang đến cách nhìn mới, phương pháp lập kế hoạch hiệu quả, hướng đến cộng đồng; tạo điều kiện rà soát, đánh giá lại năng lực, thực trạng phát triển kinh tế; xây dựng chiến lược phát triển kinh tế địa phương trên cơ sở bám sát quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH của tỉnh; cung cấp phương pháp, cách làm, góp phần phát triển các ý tưởng, các sáng kiến phát triển kinh tế địa phương; tạo điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đô thị.

Tại hội thảo, lãnh đạo TP. Hà Tĩnh đã báo cáo kết quả thực hiện dự án điểm về lập chiến lược phát triển kinh tế địa phương tại TP. Hà Tĩnh; các đại biểu tham gia thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện dự án.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cho rằng, tuy mới triển khai trong một thời gian ngắn, nhưng chương trình đã có những tác động tích cực trong quá trình phát triển kinh tế của Hà Tĩnh. Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng chương trình sẽ tiếp tục có những cách tiếp cận mới, những quy hoạch mới để có được sản phẩm đạt được hiệu quả toàn diện, xây dựng thành công sự kết hợp giữa đô thị thông minh và nông nghiệp hiện đại.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị Liên đoàn đô thị Canada, Hiệp hội các đô thị Việt Nam cùng tham gia tích cực vào việc quy hoạch vùng, quy hoạch chuỗi đô thị của Hà Tĩnh; tiếp tục đào tạo lãnh đạo quản lý đô thị, đào tạo nguồn nhân lực nhất là nhân lực trẻ cho địa phương; có kế hoạch phát triển đô thị toàn diện nhưng xác định được trọng tâm, trọng điểm.

Dương Chiến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP