Trong nước

Quảng Bình: Trụ sở UBND đóng cửa trong giờ hành chính, cán bộ bận đi... đám ma

Mặc dù đang trong giờ hành chính, nhưng tất cả phòng làm việc của lãnh đạo, tổ chức đoàn thể tại một trụ sở UBND xã ở tỉnh Quảng Bình đã "cửa đóng, then cài".

UBND xã Trường Thủy vắng hoe, không một cán bộ công chức làm trong giờ hành chính ngày 20/9/2019.

Theo phản ánh của người dân ở xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình về một số vấn đề tại địa phương. Trước thực trạng đó, để xác minh thực hư thông tin mà người dân phản ánh, phóng viên Infonet đã tìm đến trụ sở UBND xã Trường Thủy để tìm hiểu sự việc.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, vào lúc 10 giờ 30 phút sáng ngày 20/9/2019, hầu hết tất cả các phòng làm việc từ tầng 1 đến tầng 2 của UBND xã Trường Thủy đều đã cửa đóng, then cài không một bóng người.

Chỉ duy nhất phòng tiếp dân mở cửa nhưng cũng không có một cán bộ nào của xã ngồi trực tại đây. Trong khi đó, có một vài người dân đến xin xác nhận hồ sơ nhưng không có cán bộ trực, họ đành ngậm ngùi ra về.

Phòng Bí thư Đảng ủy xã Trường Thủy "cửa đóng, then cài" trong giờ hành chính ngày 20 tháng 9 năm 2019.

Liên lạc qua điện thoại, ông Phan Hữu Tình – Chủ tịch UBND xã Trường Thủy để nắm thông tin và phản ánh ở trụ sở không có một cán bộ công chức nào còn đang làm việc thì ông Tình cho hay: “Sáng nay do mất điện nên cho anh em về sớm một tí, một số người mắc đi đám ma nên chạy về sớm”.

Sau khi gọi điện khoảng 15 phút thì ông Tình vội vàng quay lại trụ sở xã và phân trần: “Thực ra xã này luôn làm việc nghiêm túc, nhưng sáng nay có sơ suất một tí. Là người đứng đầu thì anh phải chịu trách nhiệm rồi".

Ông Phan Hữu Tình - Chủ tịch UBND xã Trường Thủy trao đổi với PV.

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Thanh Nhàn – Phó trưởng phòng Nội vụ huyện Lệ Thủy cho biết, giờ làm việc tại huyện được quy định buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút và buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ.

Bà Nhàn thông tin thêm: "Trong thời gian qua, huyện đã có công văn và thường xuyên đôn đốc nhắc nhở cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị thuộc huyện quản lý thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc. Nhất là ở các xã, rất nhiều công việc phải giải quyết tại cơ sở để giảm bớt chi phí và đi lại cho người dân".

"Ở xã Trường Thủy đã xảy ra sự việc bỏ nhiệm sở trong giờ hành chính, phòng sẽ tham mưu cho huyện kiểm tra tình hình xem đây là lần đầu tiên hay đã bỏ nhiều lần, và tùy vào mức độ vi phạm để xử lý kỷ luật và sẽ có văn bản trả lời cơ quan báo chí”, bà Nhàn nói.

Phòng làm việc các tổ chức đoàn thể UBND xã Trường Thủy cửa đóng then cài trong giờ hành chính ngày 20 tháng 9 năm 2019.

Phòng Tiếp dân của UBND xã Trường Thủy ngày 20 tháng 9 năm 2019 không một cán bộ nào trực làm việc.

Mặc dù còn hơn 1 tiếng đồng hồ nữa mới hết giờ làm việc nhưng các phòng làm việc UBND xã Trường Thủy đã cửa đóng then cài.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP