Giáo dục

Giáo viên không được đi lễ hội trong giờ hành chính

Đó là một trong những nội dung thực hiện trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 mà Bộ GD&ĐT chỉ đạo các giám đốc đại học, học viện, viện; hiệu trưởng các trường đại học; hiệu trưởng các trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm; Giám đốc Sở GD&ĐT cả nước.

Nghiêm cấm giáo viên đi lễ hội trong giờ hành chính

Trong công văn gửi các cơ sở giáo dục về việc chuẩn bị Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Bộ GD&ĐT yêu cầu các đơn vị giáo dục duy trì thông suốt các hoạt động chuyên môn trước và sau kỳ nghỉ Tết.

Theo đó, quán triệt, thực hiện nghiêm việc không dùng ngân sách tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà đối với các lãnh đạo cơ quan, đơn vị các cấp; không sử dụng phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, Lễ hội; không đi lễ hội trong giờ hành chính…; Dành thời gian đi thăm hỏi các gia đình chính sách, các hộ nghèo, các gia đình bị ảnh hưởng của thiên tai, bão, lũ.

Bộ yêu cầu, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm Quy định số 08-QĐ/TW về trách nhiệm nêu gương đối với người đứng đầu các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị và kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước; Tổ chức thăm hỏi, chúc Tết các đồng chí lão thành cách mạng, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhà giáo lão thành, nhà giáo là thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công tác tại các vùng biên giới, miền núi, hải đảo của Tổ quốc, nhất là các địa phương bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ trong năm 2018.

Đồng thời phải chủ động liên hệ, phối hợp với các doanh nghiệp vận tải hành khách tổ chức bán vé tàu, xe tại trường cho sinh viên, học sinh về nghỉ Tết. Bố trí thời gian cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học sinh các trường dân tộc nội trú nghỉ Tết và trở lại trường phù hợp, giảm áp lực giao thông trước và sau Tết Nguyên đán.

Quan tâm tổ chức chu đáo việc đón Tết đối với học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình.

Quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên về công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm; nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông, các quy định về an toàn giao thông.

Đặc biệt, nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên tàng trữ, vẫn chuyển, buôn bán, sử dụng pháo nổ.

Các đơn vị, nhà trường phải duy trì trực Tết và tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ. Chủ động xây dựng kế hoạch phố hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn về phòng chống cháy nổ.

Trang bị đủ các phương tiện, thiết bị theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; không để xảy ra cháy nổ tại trụ sở các cơ quan quản lý và các cơ sở GD&ĐT.

Tác giả: Nhật Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP