Trong nước

Hàng loạt cán bộ đi du lịch trong giờ hành chính

Hàng loạt cán bộ, nhân viên xã Hoằng Lưu, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đi tham quan mô hình trồng rau và đi du lịch trong ngày làm việc khiến cả trụ sở xã "vắng như chùa Bà Đanh".

Theo phản ánh của người dân xã Hoằng Lưu, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa, hàng loạt cán bộ xã này đã tổ chức đi du lịch, bỏ nhiệm sở trong nhiều ngày làm việc. Người dân đến UBND xã xác nhận các giấy tờ không được giải quyết, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc.

Công sở xã Hoằng Lưu, huyện Hoằng Hóa "vắng như Chùa Bà Đanh" trong ngày làm việc đầu tuần

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, phóng viên Dân trí đã đến trụ sở UBND xã Hoằng Lưu ghi nhận thực tế. Theo ghi nhận của phóng viên lúc 9h sáng ngày 9/4, trụ sở UBND xã Hoằng Lưu “vắng như Chùa Bà Đanh”. Trong trụ sở, chỉ có một số phòng mở cửa như: Văn phòng UBND xã, phòng Bí thư Đảng ủy xã, phòng Mặt trận Tổ quốc, Công an xã. Còn lại tất cả các phòng khác đều cửa đóng then cài.

“Là người dân khi lên xã xin xác nhận giấy tờ, giao dịch thì không có người làm, hoặc có làm cũng không đầy đủ vì nhiều cán bộ đi vắng trong giờ làm việc khiến chúng tôi rất bức xúc”, một người dân cho biết.

Ông Lương Hữu Hoan, Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Lưu, xác nhận: Việc đoàn cán bộ xã gồm 25 người đi tham quan, du lịch là có thật. Trước khi đi, Thường trực Đảng ủy xã đã đồng ý; đồng thời có báo cáo Huyện ủy vì có 2 cán bộ thuộc diện Huyện ủy quản lý.

Nhiều phòng làm việc cửa đóng, then cài

Nội dung là đi tham quan các mô hình trồng rau, nuôi trồng thủy sản và đi du lịch ở thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) và thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Đoàn đi bằng đường hàng không, kinh phí tự đóng góp và quỹ công đoàn chi cho các cán bộ của xã.

Cũng theo ông Hoan, thành phần đi có 7 cán bộ xã, gồm: Phó Bí thư Thường trực; Phó Chủ tịch UBND; Phó Chủ tịch HĐND; cán bộ địa chính; Chủ tịch Hội Phụ nữ; Chủ tịch Hội Nông dân; Bí thư Đoàn thanh niên xã. Ngoài ra còn 18 cán bộ, nhân viên các hội, đoàn thể đang làm việc tại UBND xã.

Qua tìm hiểu được biết, theo lịch trình, đoàn cán bộ và nhân viên xã Hoằng Lưu đi từ trưa ngày thứ 5 (ngày 5/4) đến chiều ngày thứ 2 (ngày 9/4).

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP