Tin láng giềng

Quảng Bình: Tin nhắn bí ẩn và cái chết của một thiếu nữ

Lúc người ta lật chiếc chiếu ra, tôi chỉ kịp hét lên: “ôi, bé ơi” thì bất ngờ máu từ miệng cháu sộc ra, tôi cũng ngất lịm đi không còn biết gì nữa.

Cuộc điện thoại bí ẩn của người bạn bí mật

Đã ba ngày trôi qua nhưng cái chết quá bất ngờ của cô gái hiền lành, ngoan ngoãn Phạm Thị Hoài Thương (SN 1996) đã làm xôn xao làng quê nghèo.

Chúng tôi đến nhà anh Phạm Văn Sự và chị Đinh Thị Thiệp ở thôn ở thôn Đông Hòa, xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) vào một ngày trời mưa tầm tã.

thiếu nữ; Quảng Bình; tin nhắn; nạn nhân
Nhà của gia đình cháu Thương

Bao trùm căn nhà ọp ẹp là không khí tang thương, không ai có thể ngờ đứa con gái ngoan ngoãn, hiền lành lại ra đi bất ngờ như thế.

Đã mấy ngày hôm nay chị Thiệp không chịu ăn uống gì, chỉ nằm bẹp một chỗ, giọng khản đặc nói không thành tiếng vì khóc con gái.

Giọng thều thào, chị kể: “Tối hôm đó cháu xin vợ chồng tôi đi họp đoàn, sau đó rồi xin đi chơi vì có bạn gọi điện thoại. Khoảng 9h kém, tôi thấy số bé S. (bạn con) gọi, nhưng khi nghe thì đầu dây gọi lại là ông T.

Ông này có hỏi thông tin con bé vì ông ấy không gọi được. Sau đó ông T. bảo tôi đi tìm con về để hai ông cháu lên chơi. Tôi gọi lại cho con gái thì số máy không liên lạc được, thấy nóng ruột nên bảo bố cháu chạy vào hội trường thôn xem thử thì đoàn thanh niên hôm đó không họp, cũng không ai biết cháu đi đâu”.

Vợ chồng chị đã đi tìm con gái suốt cả đêm hôm đó nhưng không thấy, sáng ngày 23/10, anh Sự đã đến công an xã Mai Hóa báo cáo về sự việc trên.

Và cái chết quá bất ngờ, đau đớn

Sau một đêm tìm con không có kết quả, 5h sáng ngày 23/10, chị đã chạy sang nhà người bạn thân của Thương (người mà cháu gọi điện bảo lên nhà chơi nhưng không lên được) để hỏi chuyện.

thiếu nữ; Quảng Bình; tin nhắn; nạn nhân
Di ảnh nạn nhân

Chị khá bất ngờ khi câu trả lời của người bạn đó là tối ngày 22/10 bé có gọi cho bạn nhờ bạn chở xuống cầu Châu Hóa nhưng bạn bận không đi được.

Cũng khoảng 19h38 đêm 22/10, cậu ruột bé đã nhận được tin nhắn của cháu gái với nội dung: “Pe bi pan lua roi cau ak” (nghĩa là: Bé bị bạn lừa rồi cậu ạ), vì không hiểu nội dung tin nhắn nên cậu bé đã nhắn lại: “Cau khong hieu chau noi gi”.

Khoảng 20 phút sau đó cậu cháu lại nhận được tin nhắn: “Chau xl” (tức là: Cháu xin lỗi) rồi từ đó điện thoại cháu không còn liên lạc được nữa.

Chị Thiệp còn cho biết thêm, cháu có một người bạn quen nhau qua điện thoại đã lâu, người đó nói tên là B. nhưng hai đứa chưa gặp nhau bao giờ, không biết hôm đó có phải cháu đi gặp người bạn đó hay không nữa.

Sáng ngày 24/10, người dân thôn Thượng Phủ, xã Văn Hóa đã phát hiện thi thể một thiếu nữ trôi dạt vào vào bờ kè sông Gianh đoạn gần ga Lệ Sơn.

Thông tin được báo về cho gia đình, anh Sự kể lại, khi thấy con, tôi chỉ kịp thốt lên: “Ôi, bé ơi” thì máu từ miệng cháu đã sộc ra.

Chị Hà Thị Mai, một trong những người đầu tiên chạy đến hiện trường kể lại: “Lúc đến tôi thấy bé nằm sấp, đi chân đất, mặc nguyên bộ đồ Jean”.

Được biết,nạn nhân là chị cả trong một gia đình có hai chị em, bố mẹ nạn nhân đều làm nông, cuộc sống khá khó khăn.

Căn nhà mà cả gia đình đang ở là nhà của ông bà nội trước đây được nhà nước hỗ trợ tiền hộ nghèo để làm, bề ngoài được xây bao nhưng bên trong, toàn bộ hề thống rui mèn, kèo, cột của đã bị mối mọt ăn gần hết. Cả gia đình cũng chỉ có một chiếc xe đạp để đi lại.

thiếu nữ; Quảng Bình; tin nhắn; nạn nhân
 Bố mẹ nạn nhân quá đau xót trước sự ra đi bất ngờ của cháu

Những người hàng xóm của gia đình cho biết, Thương là cô gái ngoan, hiền lành, ít nói vì mặc cảm với hoàn cảnh gia đình, ngay cả cái quần cháu mặc trước khi chết cũng xin của một chị hàng xóm.

“Gia đình hiện rất đau xót trước sự ra đi đột ngột của cháu, chỉ mong cơ quan điều tra sớm tìm ra nguyên nhân để cháu được yên nghỉ nơi chín suối”, anh Sự nói trong tiếng nấc.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hải Sâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP