Hương Sơn

Phút kinh hoàng vụ sập giàn giáo cây xăng làm 8 người thương vong

Những người sống sót sau vụ tai nạn sập giàn giáo công trình cây xăng tại xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) khiến 2 người tử vong và 6 người bị thương vẫn đang hết sức bàng hoàng.

  >> Hình ảnh cứu hộ vụ sập giàn giáo xăng dầu ở Hương Sơn

Đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, ông Bùi Văn Bảy (50 tuổi), ở xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu (Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng, run giọng khi kể lại giây phút giáp mặt với tử thần khi giàn giáo đổ sập.

Phút kinh hoàng vụ sập giàn giáo làm 8 người thương vong tại Hà Tĩnh - Ảnh 1

Ông Bùi Văn Bảy, người may mắn thoát chết kể lại giây phút kinh hoàng.

Ông Bảy cho biết, vào 8h sáng ngày 9/12, có hơn 10 công nhân tham gia đổ sàn cây xăng. Đến hơn 12h thì được 2/3 khối lượng công việc, mọi người thống nhất nghỉ ăn trưa rồi tiếp tục làm.

Gần 14h, khi mọi người trở lại công việc chưa được bao lâu, ông Bảy có cảm giác rung nhẹ. Chỉ trong tích tắc, toàn bộ sàn bê tông cùng hệ thống giàn giáo đổ sập về phía trong núi, một vài người nhanh chóng nhảy thoát ra ngoài. Còn lại đều bị vùi lấp dưới đống đổ nát.

Riêng ông Bảy bị vùi dưới đống sắt thép kèm theo bê tông. May mắn các thanh thép chống lên nhau nên vẫn còn chỗ để thở nên đã được bạn bè anh em công nhân cứu ra đầu tiên khỏi đống đổ nát.

Phút kinh hoàng vụ sập giàn giáo làm 8 người thương vong tại Hà Tĩnh - Ảnh 2

Anh Hà Văn Kiên bị thương nhẹ đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Ảnh cắt từ Clip)

Bị thương nhẹ hơn, nạn nhân Hà Văn Kiên (21 tuổi), xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu (Nghệ An) nằm ở phòng cuối cùng của khoa Ngoại của bệnh viện, cùng chung tâm trạng khi biết mình còn sống. Anh bị chấn thương vùng đầu, chân phải.

Anh Kiên cho biết: “Mình đang đứng ở ô ngoài cùng thì giàn giáo rung lắc. Khi chưa biết chuyện gì xảy ra thì nghe rầm rồi mọi thứ đổ sập xuống. Khi tỉnh dậy thì thấy mình đã nằm trong bệnh viện”.

Do ở phía ngoài cùng nên anh Kiên được lực lượng cứu hộ nhanh chóng kéo ra khỏi hiện trường rồi đem đi bệnh viện cấp cứu. Khi rơi xuống đất, anh bị thương ở trán, chân mắc kẹt trong những thanh thép, bị thương.“Đến lúc vào bệnh viện, được các bác sĩ thăm khám thì em mới tin mình còn sống. Sàn bê tông cao hơn 5m. Khi đổ sập nhiều người liều mình nhảy ra bên ngoài để thoát thân”, anh Kiên kể lại.

Như tin đã đưa, vụ tai nạn lao động trên xảy ra vào lúc 13h30 ngày 9/12 tại xóm 11, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Vào thời điểm trên, có 8 công nhân đang tham gia thi công công trình thì giàn giáo bất ngờ bị đổ sập khiến các công nhân bị rơi xuống đất, bị đống đổ nát đè lên người. Hậu quả, 2 người tử vong và 6 người bị thương.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Hương Sơn đã chỉ đạo chính quyền địa phương xã Sơn Kim 1, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo, Công an huyện Hương Sơn và Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kịp thời có mặt tại hiện trường tiến hành công tác ứng cứu.

Về phía chủ đầu tư là Công ty xăng dầu Hà Tĩnh và nhà thầu là Công ty Minh Hưng (Nghệ An) cũng đã nhanh chóng nắm bắt sự việc, có mặt cùng tham gia công tác ứng cứu, đưa các nạn nhân đi cấp cứu và tiến hành hỗ trợ ban đầu.

Phút kinh hoàng vụ sập giàn giáo làm 8 người thương vong tại Hà Tĩnh - Ảnh 3

Bí thư huyện ủy Nguyễn Quốc Lập thăm hỏi các bệnh nhân bị thương sau vụ sập giàn giáo.

Theo bác sĩ Hà Thị Minh Tuyết, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, sau vài giờ đưa vào cấp cứu, tinh thần các nạn nhân đã tốt lên.

Công trình cây xăng nằm trên địa bàn xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn do Công ty xăng dầu Hà Tĩnh làm chủ đầu tư; khởi công xây dựng từ đầu 2015, do Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Minh Hưng (có trụ sở ở TP Vinh, Nghệ An) thi công.

Hiện, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty xăng dầu Hà Tĩnh, đại diện chủ đầu tư đã có mặt kịp thời để khắc phục hậu quả. Bước đầu hỗ trợ 15 triệu đồng cho người tử nạn và lo toàn bộ chi phí điều trị cho những người bị thương.

Hồ Thắng / ĐS&PL

[dailymotion id=”x3hjx54″]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP