Tin Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng làm việc tại Hà Tĩnh

Chiều 17/1, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng dẫn đầu đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có buổi làm việc tại Hà Tĩnh. Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh Hà Văn Hùng đón tiếp đoàn.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng gửi 30 suất quà và đề nghị MTTQ Hà Tĩnh sớm trao tận tay người nghèo.

Báo cáo nhanh với đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội Hà Tĩnh năm 2019, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh Hà Văn Hùng cho biết, trong năm qua, Hà Tĩnh đã có những dấu ấn rõ nét trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế gần 11%, tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 13.250 tỷ đồng, bằng 100,4% dự toán, bằng 103,6% so với năm 2018. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,53%, hộ cận nghèo 5,06%.

Đặc biệt, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đạt được kết quả khả quan. Năm 2019, Hà Tĩnh có thêm 43 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn đến cuối năm 2019 là 201 xã, chiếm 88% tổng số xã; 12 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; huyện Can Lộc đạt chuẩn nông thôn mới, thành phố Hà Tĩnh, Thị xã Hồng Lĩnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; 3 huyện Vũ Quang, Đức Thọ, Lộc Hà có 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới; toàn tỉnh có thêm 130 khu dân cư và hơn 1.500 vườn mẫu đạt chuẩn.

Phong trào “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” được Mặt trận các cấp ở Hà Tĩnh thực hiện khá mạnh mẽ và đạt được những kết quả khả quan. Với những hộ nghèo thuộc diện bảo trợ xã hội, Mặt trận đã tham mưu và HĐND tỉnh đã có nghị quyết hỗ trợ. Đối với số hộ nghèo còn lại, MTTQ Hà Tĩnh đã huy động xã hội hóa, thực hiện các giải pháp hỗ trợ, phấn đấu đưa 2,5% trong số 4,53% hộ nghèo thoát nghèo.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với đại diện Ủy ban MTTQ Hà Tĩnh.

“Chỉ riêng trong chương trình Tết vì người nghèo Canh Tý 2020 đã kêu gọi được hơn 115 tỷ đồng ủng hộ người nghèo. Tết năm nay, tất cả hộ nghèo trên toàn tỉnh (17.352 hộ) đều được Mặt trận tặng quà Tết, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng” - ông Hà Văn Hùng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng chúc mừng những thành quả của Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh đã đạt được trong năm qua đồng thời ghi nhận những đóng góp rất lớn của hệ thống Mặt trận các cấp ở Hà Tĩnh. Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao đổi một số nội dung công tác Mặt trận sắp tới, đặc biệt là công tác chuẩn bị kỷ niệm 90 năm thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020).

Nhân dịp sắp đón Tết cổ truyền Canh Tý 2020, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới Ban Thường trực cùng cán bộ, công nhân viên chức Mặt trận Hà Tĩnh. “Mong rằng, năm mới 2020, MTTQ Hà Tĩnh sẽ phát huy những kết quả đạt được và hoàn thành thành tích xuất sắc các nhiệm vụ trong công tác, góp phần xây dựng và phát triển “ngôi nhà chung” Mặt trận” – Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Do không có thời gian để trao tận tay cho người nghèo Hà Tĩnh nên Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã gửi 30 suất quà Tết của UBTƯ MTTQ Việt Nam tới MTTQ Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch đề nghị MTTQ Hà Tĩnh sẽ sớm trao gửi món quà này đến các hộ nghèo để họ đón Tết đầm ấm, an vui.

Tác giả: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP