Tin thế giới

Phát hiện một máy bay rơi ở Indonesia, nghi của AirAsia

Truyền thông Indonesia ngày 28.12 đưa tin một chiếc máy bay được phát hiện rơi ở ngoài khơi bờ biển phía đông đảo Đông Belitung sau khi có thông tin máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia bị mất tích.

Phát hiện một máy bay rơi ở Indonesia, nghi của AirAsia - ảnh 1

Tuyến đường bay của chuyến bay QZ8501 – Ảnh: ABCNews
Trang tinBangka Post (Indonesia) dẫn lời ông Yuhinu, một sĩ quan quân đội Indonesia, cho biết đã có “một chiếc Airbus bị rơi ngoài khơi đảo Belitung”.
Bangka Post cũng cho biết thêm rằng hiện vẫn chưa có thông báo về địa điểm chính xác nơi máy bay rơi.
Một quan chức Indonesia khác nói với trang tin này rằng: “Chúng tôi đang phối hợp và thu thập thông tin từ ngư dân và tàu thuyền đi ngang qua bờ biển đảo Belitung”.
Bangka Post cũng dẫn lời cựu đại tá Hải quân Indonesia Iwa Kartiwa cho biết có đọc các bản tin về một chiếc máy bay bị rơi ngoài khơi Belitung, tuy nhiên theo ông Kartiwa thì thông tin này hiện vẫn chưa được xác thực.
Hãng hàng không giá rẻ AirAsia ngày 28.12 cho biết một máy bay của hãng này bay từ Indonesia đến Singapore, đã mất tích, theo AFP. Một quan chức Bộ Giao thông Indonesia, ông Murjatmodjo, cho Reuters biết chuyến bay mang số hiệu QZ 8501 đã đề nghị bay ở độ cao cao hơn để tránh mây trước khi mất tích.
Máy bay cất cánh từ thành phố Surabaya để đến Singapore đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu, truyền thông Indonesia dẫn lời ông Hadi Mustofa, một quan chức Bộ Giao thông Indonesia, theo Reuters.

Ông Mustofa cho biết chuyến bay mang số hiệu QZ 8501 của hãng hàng không giá rẻ AirAsia mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu Jakarta (Indonesia) vào lúc 6 giờ 17 sáng (giờ địa phương) ngày 28.12.

Hoàng Uy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP