Chăm sóc sức khỏe

Phạt 100 triệu đồng hai cơ sở y tế tư nhân trái phép

Kiểm tra đột xuất cơ sở y tế của ông Long và bà Nga, Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi phát hiện hai cơ sở này không có giấy phép hoạt động.

Trao đổi với Zing.vn ngày 21/2, ông Nguyễn Thành, Chánh thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi, cho biết đơn vị vừa xử phạt 100 triệu đồng đối với hai cơ sở hành nghề y tế tư nhân, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động trên địa bàn huyện Sơn Tịnh.

Cụ thể là cơ sở hành nghề y dược tư nhân của ông Nguyễn Thanh Long (ngụ xã Tịnh Giang) và cơ sở bà Nguyễn Thị Thanh Nga (ngụ xã Tịnh Đông, đều ở huyện Sơn Tịnh). Hai chủ cơ sở này đều là y sỹ mở phòng khám chữa bệnh tư nhân trái phép.

Hai cơ sở y tế tư nhân của ông Long và bà Nga không đăng ký giấy phép hoạt động nhưng cung cấp nhiều dịch vụ vượt quá quyền hạn. Ảnh: T.P.

Theo ông Thành, sáng 16/2, đoàn thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi đột xuất kiểm tra tại hai cơ sở này.

Tại thời điểm kiểm tra, hai cơ sở này có nhiều kim tiêm, bình nước truyền và thuốc điều trị. Cả hai chủ cơ sở thừa nhận việc tự ý sử dụng các dịch vụ y tế nhưng không đăng ký giấy phép hoạt động và nhiều dịch vụ vượt quá thẩm quyền của y sỹ như kê đơn thuốc cho người bệnh.

Căn cứ Nghị định 178 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi quyết định xử phạt mỗi cơ sở này 50 triệu đồng về hành vi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Minh Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP