Tin trong nước

Phẫn nộ thiếu nữ bị con trai dì ghẻ đánh đập, hãm hiếp

Thông tin này khiến người dân Hiền Giang hết sức bất ngờ. Bức xúc hơn khi mọi người biết được, Hải là anh trai mẹ kế của H.. Cách đây 3 năm, Hải đã nắm được bí mật trớ trêu của H. và buộc H. phục tùng “mệnh lệnh” của mình.

Đã một tuần trôi qua kể từ khi Nguyễn Thị H. (SN 1995), trú tại xã Hiền Giang, huyện Thường Tín, TP.Hà Nội làm đơn tố cáo đối tượng Trần Văn Hải (SN 1970) trú cùng xã có hành vi đánh đập và cưỡng hiếp suốt 3 năm qua.

Trao đổi thông tin với PV chiều 27/8, ông Trần Văn Bắc, Phó trưởng Công an xã Hiền Giang xác nhận, ngày 20/8 công an xã đã tiếp nhận đơn của chị Nguyễn Thị H. (SN 1995) là công dân của xã tố cáo Trần Văn Hải (SN 1970) có hành vi đánh đập và cưỡng hiếp H. trong thời gian dài.

Sau khi tiếp nhận đơn, nhận thấy vụ việc vượt quá thẩm quyền nên công an xã đã báo cáo lên công an huyện tiếp nhận giải quyết.

Lộ bí mật đời tư, thiếu nữ bị anh trai mẹ kế đánh đập, cưỡng hiếp - Ảnh 1
Ông Trần Văn Bắc, Phó trưởng Công an xã Hiền Giang.

Theo nội dung tố cáo của H., vào khoảng cuối năm 2011, khi đó H. đang học lớp 10, trót mang thai ngoài ý muốn. Trong một lần H. nói chuyện điện thoại với bạn trai để tìm phương án “xử lý” thì tình cờ Trần Văn Hải (anh trai của mẹ kế H.) đi qua nghe được câu chuyện.

Thấy vậy, Hải liền đến nói chuyện ra vẻ thông cảm rồi khuyên H. và bạn trai nên bỏ cái thai để lo cho cuộc sống tương lai.

Như chết đuối vớ được cọc, thấy “bác nhiệt tình giúp đỡ” và nghĩ rằng chỗ người nhà có thể tin tưởng được nên H. răm rắp nghe theo lời Hải.

Thế rồi cả H. và bạn trai đã đồng ý để Hải đưa đến bệnh viện… Đến lúc cầm giấy tờ ra về thì Hải bảo để Hải cầm cho vì nếu để H. giữ lỡ người khác biết thì mọi chuyện vỡ lở.

Những tưởng mọi chuyện rồi sẽ dừng lại ở đó, nhưng sau ngày Hải giúp đỡ H. đi “giải quyết” cái thai, Hải bắt đầu có những biểu hiện không bình thường như hay quan tâm và có cơ hội là “đụng chạm” H.

Thấy vậy H. tìm cách tránh né. Nhận thấy H. dường như hiểu vấn đề, Hải đã nhiều lần nhắn tin cho H. với nội dung nếu “không đáp ứng nhu cầu” thì Hải sẽ phô tô kết quả khám thai của H. để mọi người đều biết. H. vẫn tìm cách trốn tránh Hải, nhưng ở cùng thôn nên không tránh được những chuyện đáng tiếc xảy ra.

Một buổi tối tháng 12/2011, khoảng 22h, khi H. từ nhà bà ngoại về đến gần nhà chỗ đoạn đường vắng, Hải bất ngờ xông ra vồ lấy H. H. chưa kịp phản ứng thì Hải giữ chặt tay chân rồi dọa H. không được kêu la. Sau đó Hải thực hiện hành vi đồi bại trong sự vùng vẫy bất lực của H..

Quá đau đớn ê chề, H. đã kể chuyện này với cô ruột của mình. Sau đó vợ chồng cô của H. đã gặp Hải và cảnh cáo Hải không được “động” đến H. nữa. Thế nhưng ba tháng sau Hải tiếp tục nhắn tin đe dọa, uy hiếp H. vì dám nhờ người “can ngăn” với nội dung sẽ “tung” chuyện phá thai của H. cho cả làng biết.

Vào khoảng tháng 5/2013 (H. học cuối năm lớp 11), khi H. đi từ trên nhà bà ngoại về, cũng đến đoạn đường lần trước, Hải lại bất ngờ xuất hiện, đạp H. ngã xuống.

Sau đó, Hải tát liên tục vào mặt và túm tóc lôi H. vào một khu vườn gần đó để cưỡng hiếp. Theo đơn tố cáo, đến khoảng cuối năm 2013, Hải đã có hành vi đánh đập và cưỡng hiếp H. khoảng 10 lần.

Quỳ gối van xin vẫn không tha

Lộ bí mật đời tư, thiếu nữ bị anh trai mẹ kế đánh đập, cưỡng hiếp - Ảnh 2
Anh Hoàng Văn Q., cậu của H..

Cuối năm 2013, sau khi biết H. có bạn trai mới, hai người có ý định tiến tới hôn nhân, Hải càng muốn “giữ” H. cho riêng mình. Hải nhiều lần nhắn tin đe dọa với nội dung: “Nếu mày không gặp tao và đáp ứng nhu cầu, tao sẽ chờ tới lúc cưới, nói cho cả nhà thằng chồng mày biết về quá khứ của mày…”.

Vào dịp Tết 2014, sau khi được bạn trai chở về đầu ngõ, H. đi bộ vào nhà. Đúng lúc đó, Hải lại bất ngờ lao ra bịt miệng, túm tóc H. lôi vào vườn hoang gần đó hành hung và cưỡng hiếp.

Sau đó, Hải lấy số điện thoại và nhắn tin nói xấu H. với bạn trai. Ngay sau đó H. đã tâm sự toàn bộ câu chuyện này với bạn trai và được bạn trai thông cảm, đưa đón mỗi khi đi ra ngoài vào buổi tối.

Theo thông tin từ phía gia đình H., chuyện xảy ra với H., một số người trong gia đình đã biết nhưng không giải quyết đến nơi đến chốn. Cách đây không lâu, hai bên gia đình đã có cuộc gặp trao đổi, có cả Hải để yêu cầu Hải chấm dứt hành vi đe dọa, cưỡng hiếp H. nhưng Hải vẫn không buông tha H.

Không thể tiếp tục im lặng, chịu đựng sự bạo hành cả về thể xác lẫn tinh thần, H. đã làm đơn tố cáo Hải về hành vi đánh đập và cưỡng hiếp đối với H..

Trần tình về lý do tại sao lại chịu đựng sự bạo hành và cưỡng hiếp trong một thời gian dài, H. ngại ngùng tâm sự, ở độ tuổi còn trẻ lại vướng vào chuyện “tày đình”, cộng với nhiều chữ “sợ” khiến H. không dám kể với người thân mà âm thầm giải quyết.

Trao đổi với PV, anh Hoàng Văn Q., cậu ruột của H. cho biết, H. cũng đã lớn nên gia đình để cho H. toàn quyền quyết định việc có hay không tố cáo hành vi của Hải. Cuối cùng H. đã quyết định đưa sự việc này ra ánh sáng.

Đến nay đã hơn một tuần, trước áp lực từ dư luận và phải làm việc với cơ quan công an khiến H. rất mệt mỏi. H. đã tạm thời nghỉ việc làm may và tạm lánh ở nhà anh Q..

Theo anh Q., bên ngoại biết chuyện của H. vào khoảng đầu tháng 6 vừa rồi. Sau đó, anh có lên nhà nói chuyện với anh rể (bố của H.) để bàn cách giải quyết. “Tuy nhiên, đằng nội giải quyết không đến nơi đến chốn nên cháu H. đã quyết định nhờ pháp luật vào cuộc. Sau khi cháu có đơn tố cáo ngày 20/8, hai ngày sau, Hải bị công an triệu tập nhưng sau đó lại được cho về.

Khi về, Hải cùng một số người thân có tìm đến xin H. tha thứ, nhưng H. nói, đã rất nhiều lần H. quỳ gối van xin Hải tha cho mình nhưng đâu có được”, anh Q. cho biết.

Theo tìm hiểu của PV thì H. là con thứ hai trong gia đình có 4 chị em. Mẹ H. mất khi H. được 8 tuổi vì căn bệnh ung thư. Sau đó, ông Đ. (bố H). đã lấy Trần Thị Ng., em gái của Hải.

Sau đó bà Ng. sinh được một cậu con trai. Kinh tế gia đình ông Đ. cũng thuộc dạng trung bình, ngoài làm ruộng còn có nghề phụ làm mộc. Chị gái H. đã lấy chồng. Còn H., sau khi học xong lớp 12 làm công nhân may cho một doanh nghiệp tư nhân tại địa phương.

Còn về Trần Văn Hải (thường gọi là Trường) đã có vợ và hai con trai. Hải làm nghề mộc truyền thống, ngày mùa thì kéo máy tuốt lúa đi làm thêm. Kinh tế gia đình ở mức khá, có hai con trai, một đang học đại học, một học cấp 2. Bản thân Hải chưa có tiền án tiền sự hay có vấn đề gì tại địa phương. Vợ Hải trước đây từng làm trưởng cụm dân cư trong thôn.

Một diễn biến mới nhất mà PV nắm được, ngay sau khi nhận được đơn tố cáo, chiều 21/8, Công an huyện Thường Tín đã mời H. đến trụ sở làm việc, sau đó đưa nạn nhân đi giám định. Tuy nhiên do H. đang “đến tháng” nên ngày 27/8 việc giám định mới được tiến hành và hiện chưa có kết quả.

Về phía đối tượng Hải, ngày 22/8 đã bị Công an Thường Tín triệu tập, hiện đối tượng đang được tại ngoại. Tại cơ quan công an, bước đầu Hải khai nhận, vào tháng 12/2011, khi H. đang trên đường trở về nhà, Hải đã chặn đường, kéo H. vào bụi tre của nhà bà T.L. (một người dân trong thôn) rồi cưỡng hiếp H.. Vào thời điểm đó, H. đang học lớp 10.

Tuy nhiên, Hải chỉ thừa nhận có thực hiện hành vi đồi bại với H. một lần chứ không phải nhiều lần như trong đơn H. tố cáo.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thương Tín tiếp tục điều tra làm rõ.

Mấy đời bánh đúc có xương…

Chia sẻ về đứa cháu của mình, anh Q. cho biết, mẹ H. mất sớm, bố lấy vợ kế nên cuộc sống không thể nói là trọn vẹn được, nhất là với những đứa trẻ sống nội tâm. Anh Đ. bố cháu cũng bận công việc nên cũng ít có thời gian để ý đến các con, còn chuyện mẹ kế với con chồng sống với nhau hòa thuận thì khó lắm…

Theo doisongphapluat

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP