Thể thao

Park Hang-seo muốn xin lời khuyên từ HLV Mai Đức Chung

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ông Mai Đức Chung làm rất tốt công việc dẫn dắt tuyển Việt Nam thời gian qua và mong muốn ông tiếp tục đóng góp cho đội.

Trong buổi ký hợp đồng ngày 11/10, ngay khi người dẫn chương trình nhắc tới tên HLV Mai Đức Chung, ông Park Hang-seo lập tức vỗ tay tán thưởng. Ông còn đưa ngón tay cái thể hiện sự khen ngợi với vị HLV tạm quyền đã giúp tuyển Việt Nam giành hai chiến thắng trước Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019.

HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao HLV Mai Đức Chung. Ảnh: Lâm Thỏa.

“Tôi có mặt trên sân Mỹ Đình theo dõi và rất hài lòng với chiến thắng 5-0 của tuyển Việt Nam trước Campuchia hôm qua 10/10. HLV Mai Đức Chung cho thấy đã có sự chuẩn bị rất tốt cho đội tuyển, và đưa ra những sự điều chỉnh hợp lý với diễn biến trên sân. Tôi mong sau này khi làm việc cùng tuyển Việt Nam sẽ nhận được những lời đóng góp của HLV kỳ cựu này”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Sau thất bại tại SEA Games 29, HLV Hữu Thắng từ chức. VFF mời HLV Mai Đức Chung, người vừa cùng tuyển nữ giành HC vàng, nắm ghế tạm quyền. Chiến lược gia sinh năm 1951 hoàn thành nhiệm vụ với hai chiến thắng trước Campuchia để đội tuyển tiếp tục nuôi hi vọng giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

“Tôi là người Việt Nam, tôi sẵn sàng làm những gì tốt cho bóng đá nước nhà. Dù không còn dẫn dắt đội tuyển nhưng tôi sẽ đưa ra những góp ý về nhân sự cũng như chiến thuật cho ông Park Hang-seo”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ với VnExpress. “Ông Park là người có kinh nghiệm, đến từ nền bóng đá hiện đại. Tôi tin ông ấy sẽ giúp bóng đá Việt Nam thành công. Tôi rời vai trò HLV tạm quyền mà không có gì nuối tiếc cả”.

HLV Mai Đức Chung bàn giao lại tuyển Việt Nam cho ông Park Hang-seo sau gần hai tháng làm HLV tạm quyền. Ảnh: Lâm Thoả.

Sau khi chia tay tuyển Việt Nam, HLV Mai Đức Chung trở lại với vai trò dẫn dắt tuyển nữ. Do có tuổi, lại muốn dồn toàn tâm cho đội nữ, chiến lược gia sinh năm 1951 không có ý định làm trợ lý cho đồng nghiệp người Hàn Quốc.

HLV Parkdẫn dắt tuyển Việt Nam theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm 2 tháng. Ông từ chối tiết lộ mức lương nhưng cho biết đó là “kỷ lục cho người dẫn dắt tuyển Việt Nam”. Trong quá khứ, HLV ngoại hưởng lương cao nhất là Toshiya Miura với 15.000 đôla mỗi tháng sau thuế. VFF còn có điều khoản thưởng theo tháng lương cho HLV người Hàn Quốc nếu hoàn thành chỉ tiêu ở các giải đấu.

HLV Park sẽ có trận ra mắt vào ngày 14/11 khi Việt Nam đối đầu Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP