Thế giới

Ông Biden lần đầu vào Nhà Trắng với tư cách Tổng thống Mỹ

Sau lễ nhậm chức hôm 20/1, ông Biden đã lần đầu tiên bước vào Nhà Trắng với tư cách Tổng thống Mỹ và có những hành động đầu tiên sau lễ nhậm chức.

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden di chuyển đến Nhà Trắng bằng xe ô tô. Trước khi đến Nhà Trắng, đoàn xe này đỗ bên ngoài tòa nhà Bộ Tài chính, nằm trên Đại lộ Pennsylvania. Ông Biden nắm tay Đệ nhất phu nhân - Jill Biden, suốt chặng đường và họ được các con và các thành viên khác trong gia đình tháp tùng.

Trả lời cây hỏi của phóng viên đài NBC News về cảm giác của ông khi lần đầu bước vào Nhà Trắng với tư cách Tổng thống Mỹ, ông Biden nói “cảm giác như đang về nhà”.

Ông Joe Biden và phu nhân lần đầu bước vào Nhà Trắng với tư cách Tổng thống Mỹ. (Ảnh: Getty)


Tân Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân bước vào khuôn viên Nhà Trắng, dừng lại và chụp ảnh ở lối vào North Portico. Chia sẻ với các phóng viên, ông Biden nhấn mạnh đến thông điệp của ông muốn chuyển tải đến thế giới là "đoàn kết" - chủ đề mà ông cũng nhấn mạnh trong bài diễn văn nhậm chức.

Trước đó, sau khi rời lễ tuyên thệ nhậm chức, tại Phòng Tổng thống trong Điện Capitol, ông Biden tham gia lễ ký ba văn kiện quan trọng. Theo đó, ông ký văn bản tuyên bố nhậm chức, bản đề cử thành viên nội các và danh sách ứng viên cấp thứ trưởng trở xuống.

Trong lễ nhậm chức hôm 20/1, ông Joe Biden có bài phát biểu dài 20 phút tại Điện Capitol. Ông gọi đây là "ngày của nước Mỹ". "Đây là ngày của dân chủ, ngày của lịch sử và hy vọng, của sự đổi mới và quyết tâm", ông Biden nói. Bài phát biểu của ông Biden được đánh giá cao vì khơi dậy tinh thần đoàn kết quốc gia và khẳng định cam kết đưa nước Mỹ ra khỏi khủng hoảng.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP