Cuộc sống

Nửa đêm vẫn tất bật chuẩn bị hàng chợ Tết, chồng đã ly thân gõ cửa kèm đề nghị: Tết rồi, vợ chồng mình về với nhau nhé!

Đang đêm khi con đã ngủ, chồng tôi gõ cửa rồi nhìn vợ đề nghị: “Tết đến nơi rồi, mình định mãi thế này sao? Mình về ăn Tết cùng nhau đi em. Anh hứa sẽ thay đổi bản thân mình”

Tôi là 1 độc giả trung thành của mục vợ chồng. Hầu như không có bài viết nào trong mục là tôi không đọc. Tuy nhiên, tôi thấy có rất ít hoàn cảnh giống vợ chồng mình.

Tôi xin kể ra đây chuyện riêng của vợ chồng tôi. Chúng tôi kết hôn tính đến nay đã 6 năm. Hiện tại, chúng tôi cũng có với nhau một con trai nhỏ 3 tuổi.

Trước khi đến với nhau, chúng tôi cũng từng yêu nhau 2 năm mới cưới. Ngày yêu anh tâm lý và yêu chiều tôi bao nhiêu thì lấy nhau về anh khô khan bấy nhiêu. Đặc biệt, lúc nào anh cũng chúi đầu vào điện thoại, không đỡ đần vợ việc nhà mỗi khi đi làm về. Vì thế, tôi cũng dần chai sạn tình cảm trước chồng.

Mỗi ngày cùng đi làm về nhưng là vợ một mình tôi phải giải quyết bao nhiêu là công việc. Nào là trông con, nấu nướng, giặt giũ. Chồng tôi vô tâm không cắm đầu vào điện thoại thì lại đi nhậu nhẹt,bù khú với bạn đến khuya. Sống cùng chồng mà tôi chẳng khác nào như người bạn chung giường, chung nhà.

“Hay chúng ta ly hôn đi”. Ảnh minh họa.

Mọi chuyện tôi cứ tự túc làm rồi cũng thành quen. Việc đối nội đối ngoại tôi cũng tự chủ làm. Tôi chẳng chia sẻ với chồng bất cứ chuyện gì và anh cũng thế. Chưa bao giờ tôi thấy cuộc sống của 2 vợ chồng lại nhạt nhẽo đến vậy. Chúng tôi xa cách dần nhau cả về thể xác lẫn tâm hồn. Đến độ có lần tôi nói với anh:

“Hay chúng ta ly hôn đi”

“Em nói gì cơ? Em điên à?”

“Em không điên. Em cảm thấy chúng ta sống thế này không phải là 1 gia đình”

Chồng tôi khựng lại một chút nói: “Hay là cô có người khác rồi nên chán tôi?”

“Em không có người khác nhưng cuộc sống thế này em thấy quá tẻ nhạt. Anh chẳng bao giờ giúp đỡ em làm việc nhà. Tất tần tật đều một mình em”

“Nhưng là vợ, cô không làm những việc đó thì là tôi chắc? Có bà vợ nào kêu ca đâu”

“Họ không kêu ca vì được chồng họ chia sẻ. Còn em, em không được chồng chia sẻ cùng. Nên mình ly thân đi”

Chồng tôi cứ thế im lặng. Từ hôm ấy chúng tôi lẳng lặng ngủ riêng phòng. Anh ngủ ở phòng khách còn tôi ôm con ngủ ở phòng ngủ của 2 vợ chồng. Chúng tôi chỉ ăn cùng nhau duy nhất bữa tối. Rồi được 2 tháng thì anh chuyển ra ngoài sống. Thi thoảng anh quay về nhà thăm con trai.

Cứ thế vợ chồng tôi ly thân được 1 năm qua. Chồng tôi cũng hay ra ngoài nhiều hơn. Tôi không biết anh ấy có cặp bồ với người khác không nhưng vợ chồng tôi cùng thả cửa cho nhau đi tìm hạnh phúc mới của riêng mình. Chỉ cần ai đó tìm được nửa kia thích hợp là chúng tôi sẽ quyết định ly hôn đường ai nấy đi. Đó là những điều đã thỏa thuận giữa 2 vợ chồng tôi.

Còn tôi, từ ngày ly thân chồng, tôi như được sống với con người thật của chính mình. Ngoài chăm sóc con cái, tôi giờ trở nên nhàn nhã hơn và biết sống cho bản thân nhiều hơn. Tôi trở nên xinh đẹp hơn, tự tin và yêu đời hơn. Đến nỗi nhiều lần chồng về nhà thăm con, nhìn vợ mà anh ngỡ ngàng vì sự lột xác này. Những lúc như vậy anh lại mon men lại gần vợ, lấy lý do vì con ngủ lại nhưng tôi vẫn quyết định không cho anh ngủ lại.

Lúc này tôi mới nhớ đến chồng mình, nhìn đi nhìn lại vẫn không có ai quan tâm một cách chu đáo, tận tình và hiểu tôi như anh ấy. Dù thời gian trước tình cảm vợ chồng tẻ nhạt nhưng anh chưa bao giờ to tiếng, hay dối lừa tôi một điều gì.

Rồi cuối tuần vừa rồi, đang làm ở công ty chồng tôi tự nhiên qua đón. Anh bảo Tết rồi nên muốn đưa tôi đi sắm cho con trai ít đồ Tết. Anh cũng nói dù đã ly thân nhưng vợ chồng vẫn phải sắm sửa cho Tết Nguyên Đán này. Nghe anh nói có lý nên chúng tôi cũng đi mua sắm, đi ăn cùng nhau.

Lúc 2 vợ chồng định ai về nhà nấy thì anh bảo rằng, anh quay lại đón con trai về. Tôi ở nhà nấu cơm cho 2 bố con ăn. Hôm ấy chúng tôi đã có ngày đoàn tụ thật đầm ấm. Ăn xong anh dọn dẹp cho tôi thì cũng muộn. Anh bảo anh ở lại đây đêm nay để mai đi làm sớm. Chẳng hiểu sao tôi cũng đồng ý.

Đang đêm khi con đã ngủ, chồng tôi gõ cửa rồi nhìn vợ đề nghị: “Tết đến nơi rồi, mình định mãi thế này sao? Ảnh minh họa

Đang đêm khi con đã ngủ, chồng tôi gõ cửa rồi nhìn vợ đề nghị: “Tết đến nơi rồi, mình định mãi thế này sao? Vợ chồng mình về ăn Tết cùng nhau đi em. Anh hứa sẽ thay đổi bản thân mình”

Thật sự, chừng ấy thời gian sống ly thân, tôi chưa bao giờ hết yêu chồng. Chỉ là tôi muốn anh nhận ra được, anh cần phải san sẻ với vợ nhiều hơn trong cuộc sống. Vì thế, tôi gật đầu đồng ý. Đêm ấy chúng tôi đã có 1 đêm quay về đúng nghĩa. Cũng từ hôm đó đến nay, chồng tôi đã lột xác hoàn toàn làm một người chồng đầy chín chắn, trững trạc và có trách nhiệm với gia đình mọi người ạ.

Tác giả: Thu Thanh (Yên Bái)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: ly thân , nửa đêm , chồng cũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP