Cuộc sống

Gặp lại sau 3 năm ly hôn, chồng cũ cúi đầu sượng mặt khi thời thế thay đổi, địa vị trái ngược hoàn toàn

Lần thứ 2 lấy chồng, cuộc đời tôi như bước sang trang khác. Chồng tôi không phải người đàn ông lãng mạn nhưng anh lại quan tâm vợ và đặc biệt là thương con tôi vô cùng.

Nằm mơ tôi cũng không ngờ sẽ có ngày tôi và chồng cũ gặp lại nhau. Ly hôn xong, chúng tôi vẫn sống cùng một thành phố. Có điều anh ta giống như một vết nhơ trong cuộc đời tôi. Vì thế tôi không muốn gặp lại con người đó bất kể hoàn cảnh nào.

3 năm trước, tôi sa lầy trong một cuộc hôn nhân tưởng chừng không lối thoát. Lúc đó, chồng cũ của tôi vẫn là trưởng phòng của một công ty thiết kế nội thất. Anh ta có tiền, có tiếng nói nhưng không xem bố mẹ vợ ra gì.

Tất cả cũng chỉ vì bố mẹ tôi đều là nông dân chân chất. Khi chúng tôi mua nhà, ông bà không giúp được tiền nên chồng cũ của tôi cứ hằn học mãi. Có lần bố tôi nằm viện, tôi rút tiền gửi về cho ông 2 triệu. Vậy mà chồng cũ cũng sửng cồ lên đòi tôi phải hứa không được dấm dúi tiền cho bố mẹ đẻ.

Nguyên nhân dẫn đến kết cục ly hôn của chúng tôi là do chồng cũ ngoại tình. Ảnh minh họa: Internet

Mặc dù cuộc sống có nhiều chuyện không hợp nhau. Nhưng nguyên nhân dẫn đến kết cục ly hôn của chúng tôi là do chồng cũ ngoại tình. Tôi nhớ như in, ngày mà tôi nói mình có thai cũng là lúc biết chồng có người khác bên ngoài. Anh ta bảo đàn ông bây giờ ai cũng thế. Nếu tôi chấp nhận được chuyện chung chồng, anh ta sẽ đối tốt với cả tôi và cô ta.

Bản thân tôi dù là người cam chịu nhưng không thể chấp nhận kiểu sống như vậy. Vì thế, tôi quyết định ly hôn. Lúc chúng tôi chính thức là người xa lạ, tôi đã mang thai 8 tháng.

Chồng cũ của tôi bạc bẽo lắm. Ly hôn xong, anh ta cắt đứt liên lạc với tôi và cũng chẳng quan tâm đến con mình. Còn tôi trơ trọi một thân một mình nơi đất khách quê người, không dám về quê vì sợ xóm làng dị nghị. Thời gian ấy nếu tôi không vững vàng, có lẽ tôi đã ôm con nhảy xuống sông cho nhẹ nợ đời rồi.

Nhìn thấy tôi, anh ta sượng mặt cúi đầu. Ảnh minh họa: Internet

Con được 6 tháng, tôi đã phải gửi về cho ông bà để đi làm kiếm tiền. Rồi tôi gặp được chồng mình bây giờ. Khi mới quen nhau, anh nói anh chỉ là một thợ xây ở gần khu vực ấy. Mãi tới lúc chuẩn bị ra mắt, tôi mới biết anh đã có mấy cửa hàng ở mặt đường lớn và công việc kinh doanh cũng rất thuận lợi.

Lần thứ 2 lấy chồng, cuộc đời tôi như bước sang trang khác. Chồng tôi không phải người đàn ông lãng mạn nhưng anh lại quan tâm vợ và đặc biệt là thương con tôi vô cùng. Hôm qua chồng tôi dẫn vợ con đi trung tâm thương mại. Đến hầm gửi xe, tôi ngỡ ngàng nhận ra chồng cũ, bây giờ là nhân viên bảo vệ.

Nhìn thấy tôi, anh ta sượng mặt cúi đầu. Lát sau quay lại, tôi để ý thấy chồng cũ cứ lén nhìn theo con tôi. Có lẽ anh ta biết đó là con mình. Nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Dù anh ta đã gặp phải chuyện gì thì tôi tin chắc, anh ta cũng chẳng còn mặt mũi để nhận con sau tất cả những gì mà anh ta làm.

Tác giả: Lê Thanh (Hà Nội)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: vợ chồng , chồng cũ , ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP