Tin thế giới

Nữ y tá bị bệnh nhân 78 tuổi thiêu sống vì lý do không tưởng

Ngày 14/3, một nữ y tá đã thiệt mạng sau khi bị thiêu sống tại phòng khám ở Israel bởi một bệnh nhân cao tuổi bất mãn với cách điều trị.

Nghi phạm là một người đàn ông 78 tuổi, được cho là đã tiêm phòng vắc xin cúm khoảng một tuần trước tại phòng khám HMO ở thành phố Holon, phía nam Tel Aviv (Israel). Sau đó, ông ta đã quay trở lại phòng khám, phàn nàn về vắc xin và nhân viên y tế.


Nữ y tá đã thiệt mạng sau khi bị thiêu sống tại một phòng khám ở Israel.

Cảnh sát trưởng Sigal Bar-Tzvi nói rằng, người đàn ông “dường như không hài lòng với cách điều trị của phòng khám và trong lúc cãi cọ, ông ta đã tưới chất dễ cháy lên người y tá điều trị cho mình”.

Các báo cáo khác cho thấy, nghi phạm đã rời khỏi phòng khám. Sau đó quay trở lại và đốt căn phòng nơi nữ y tá Tova Kararo 56 tuổi làm việc.

Tại hiện trường, cảnh sát thu được một chai rỗng và một chiếc bật lửa được cho là tang vật của vụ phóng hỏa giết người trên.

Một nhân chứng tên Vladimir cho biết: “Tôi đang đứng xếp hàng bỗng nghe thấy tiếng la hét. Khi đến gần, tôi thấy một người phụ nữ đang bốc cháy ngùn ngụt, xung quanh đó là nhiều người đang cố gắng dập lửa”.

Một bệnh nhân khác có mặt tại phòng khám lúc xảy ra vụ việc nói: “Cửa phòng số 6 đang mở và bỗng nhiên tôi thấy một chiếc chai đang cháy ném vào trong. Khói đen bốc lên và có những tiếng nổ bùm bùm”.

Nhân viên y tế Ofer Parentki trả lời các phóng viên: “Khi chúng tôi đến nơi, khói dày đặc khắp hiện trường sau khi ngọn lửa được dập tắt. Nữ y tá đã chết tại chỗ”. Ngoài ra, ba người khác cũng đang được điều trị vì bị ngạt khói.

Ông Bar-Tzvi gọi vụ việc này là “một vụ án đặc biệt gây sốc” và cho biết, nghi phạm trốn thoát bằng xe hơi nhưng sau đó đã bị lực lượng cảnh sát bắt giữ.

Phát ngôn viên của phía cảnh sát cho hay, thủ phạm dường như “không ổn định về mặt tinh thần”. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông đăng tải, nghi phạm là một người sống sót sau thảm họa Holocaust và cho rằng tiêm chủng là một loại thuốc độc.

Một trong những công đoàn lao động của Israel đã tổ chức cuộc đình công kéo dài hai tiếng đồng hồ vào sáng 15/3 để tưởng niệm y tá Kararo và tôn vinh các nhân viên y tế.

Lê Trang / Theo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP