Dòng Sự kiện

Nữ sinh kể vụ cô giáo lừa đi làm 'gái massage'

Không chỉ lừa đưa hai em H. và P. đi ra Cẩm Phả (Quảng Ninh) tiếp khách, cô giáo Lê Thị H. còn bị “tố” trước đó đã lên xã Hà Tân, huyện Hà Trung, Thanh Hóa để kiếm thêm người đi làm nhưng không được.


>> Cô giáo đưa học sinh lớp 8 vào quán karaoke ‘tiếp khách’

Kiếm thêm người nhưng không được?


Từ khi báo chí đưa thông tin cô giáo Lê Thị H. (SN 1973), là giáo viên dạy môn mỹ thuật tại trường THCS Hà Bình lừa hai học sinh đi ra Cẩm Phả (Quảng Ninh) để tiếp khách, nhiều người cho rằng việc làm của cô giáo H. là có chủ đích, có đường dây đưa người đi làm gái?


Trở lại vùng quê nghèo thôn Thịnh Thôn, xã Hà Bình, người dân vẫn chưa hết bàng hoàng nghe lại câu chuyện cô giáo đưa học sinh mới 14 tuổi đi tiếp khách.


Để hiểu rõ hơn, chúng tôi tìm đến nhà em Nguyễn Thị P. (SN 1999), người đã được cô H. đến tận nhà xin đưa em lên TP Thanh Hóa bán hàng.


P. từng là học sinh của cô H. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên P. đã nghỉ học được hai năm nay. Biết P. ở nhà, cô H. đã dùng “chiêu” lừa ngoạn mục, đến tận nhà P. xin cho em lên TP Thanh Hóa bán hàng ở quầy thuốc.


Theo đó, chiều ngày 25/6 cô H. đã đến nhà P. xin phép mẹ em và đưa P. đi. “Quá tin tưởng, vì cô H. là giáo viên đã từng dạy con mình nên tôi không nghi ngờ gì cả. Nếu đúng như cô nói thì gia đình còn cảm ơn vì đã tạo điều kiện cho cháu có việc làm”, bà Nguyễn Thị Khuyên, mẹ P. cho biết. Lúc này P. nài nỉ xin cô H. cho ở nhà đến ngày mai rồi đi.


Tuy nhiên, cô H. quyết đưa em đi bằng được trong buổi chiều hôm đó.


“Vừa đưa em ra khỏi nhà, cô H. đã chở ngay lên xã Hà Tân (huyện Hà Trung) nói để tìm thêm người. Nhưng đi một vòng không tìm thêm được ai nữa nên cô H. lại chở em về nhà cô Hường ở (TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa) để ăn cơm. Đến khoảng 21h, đưa em về nhà mẹ đẻ của cô H. ở huyện Hoằng Hóa nghỉ ngơi”, em P. kể lại.


Đến 12h trưa hôm sau (ngày 26/6), bỗng nhiên Nguyễn Thị H. (SN 1999), trú cùng xã nhắn tin cho P. rủ đến ngày mai đi lên xã Hà Tân chơi, thì được P. trả lời “đã đi làm với cô H. rồi”, sau đó H. xin P. đi theo. Như bắt được “con mồi”, cô H. đã “cõm” gọn cả P lẫn H rồi đi một mạch ra Cẩm Phả, đưa vào “động quỷ”.


Có dấu hiệu hình sự


Ông Lại Thế Sơn, Phó trưởng Công an xã Hà Bình cho biết sau khi sự việc vỡ lẽ công an xã đã mời cô H. lên báo cáo lại sự việc.

Cô giáo, nữ sinh, gái massage, Quảng Ninh

Bà Nguyễn Thị Nhung, hiệu trưởng Trường THCS Hà Bình.


“Trong báo cáo của cô H. chỉ nói những dòng ngắn ngủi, với nội dung có nói rõ là nhận người giúp việc đưa lên TP Thanh Hóa bán hàng. Còn việc đưa người ra Cẩm Phả như thế nào thì cô H. không hề đả động đến”, ông Sơn cho biết.


Nhận thấy việc làm của cô H. có dấu hiệu hình sự, mờ ám nên Công an xã Hà Bình đã báo cáo lại sự việc và chuyển toàn bộ hồ sơ lên Công an huyện Hà Trung.


Theo bà Khuyên (mẹ em P.), việc làm của cô H. có dấu hiệu lừa đảo, môi giới, buôn bán người.


“Cô H. đến xin tôi cho con lên TP Thanh Hóa bán hàng. Nhưng khi cháu P. lên tới nơi thì cô H. lại đích thân đưa cháu ra tận Cẩm Phả, Quảng Ninh bắt cháu tiếp khách ở quán karaoke và massage. Nếu không phát hiện sớm, chắc con tôi sẽ bị bọn họ bán sang Trung Quốc mất”, bà Khuyên nói trong nước mắt.


Cô Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường THCS Hà Bình cho biết cô H. đã công tác ở trường được 8 năm nay. Bản thân cô H. dạy môn Mỹ thuật, là một người rất năng động trong công việc, sống hoà đồng với mọi người.


Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi về việc làm của cô H. mà dư luận đang đồn thổi thì cô Nhung cho rằng, đến thời điểm hiện tại nhà trường chưa nhận được thông tin gì, mà chỉ có nghe công an xã, huyện nhờ đấu mối gặp cô H.


Đến nay chưa thấy cô H. báo cáo gì, do vậy nhà trường cũng không yêu cầu phải viết tường trình gì.


“Giả thiết, nếu việc làm của cô H. đúng như dư luận đồn thổi thì cô H. không xứng đáng đứng trong hàng ngũ nhà giáo. Bản thân tôi và giáo viên nhà trường rất mong được công an làm sáng tỏ vụ việc để trả lại sự trong sạch cho cô H. cũng như học sinh nhà trường”, cô Nhung cho biết.


Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng phòng Giáo dục huyện Hà Trung cho biết, qua nắm bắt tình hình, Công đoàn ngành đã có yêu cầu cô H. phải làm bản tường trình. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy cô H. làm vì lý do con đang ốm.


“Việc cô H. vẫn đang dạy ở trường THCS Hà Bình, phòng giáo dục không có chức năng đình chỉ mà phải chờ có kết luận của cơ quan công an”, bà Hương cho biết.


Lê Anh

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP