Kinh tế

Nữ phó giám đốc chi nhánh TPBank bị khởi tố vì chiếm đoạt tài sản

Phó giám đốc chi nhánh ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) Nguyễn Hoài Thương bị khởi tố về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra của Công an TP. Hà Nội vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với một cán bộ của nhà băng này.

Cụ thể, bị can Nguyễn Hoài Thương (tức Nguyễn Thu Trang, sinh năm 1984, ngụ tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) bị khởi tố về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 280, khoản 4, Bộ luật Hình sự năm 1999 (nay là Điều 355, khoản 4, Bộ luật Hình sự năm 2015).

Bà Thương trước đó giữ chức vụ Phó Giám đốc chi nhánh kiêm Giám đốc Dịch vụ khách hàng tại chi nhánh TPBank Phạm Hùng.

Bà Nguyễn Hoài Thương. Ảnh: Doanhnhan.vn.

"Sự việc này được chính TPBank phát hiện trong quá trình rà soát quy trình, hồ sơ nội bộ để đảm bảo an toàn cho ngân hàng và tài sản của khách hàng. Đây là việc làm định kỳ hàng tháng tại TPBank. Sau khi phát hiện ra vụ việc của bà Thương, chúng tôi đã chủ động đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra phối hợp xử lý theo đúng quy định của pháp luật", đại diện nhà băng này thông tin.

Liên quan tới việc đảm bảo an toàn tài sản của khách hàng gửi tiền, phía ngân hàng khẳng định các khách hàng có liên quan trong vụ việc đều được TPBank đảm bảo quyền lợi, đã được hoàn trả đầy đủ gốc và lãi các sổ tiết kiệm đã gửi đúng theo quy định.

Tác giả: Việt Đức

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP