Thạch Hà

Nữ giám thị bị tài xế taxi sát hại: Độc giả hiến kế ‘thoát nạn’

Sau vụ việc nữ giám thị bị tài xế taxi sát hại tại Hà Tĩnh, nhiều độc giả chia sẻ những kinh nghiệm nên làm khi phải đi taxi một mình trong đêm tối.

Mới đây câu chuyện của nạn nhân Phạm Thị Oanh (Đại học Sư phạm Huế) khi làm nhiệm vụ tại kỳ thi THPT quốc gia ở Hà Tĩnh bị giết, vứt xác, cướp tài sản khi đi taxi khiến nhiều người lo lắng, bất an.

Một số bạn đọc cho rằng, vụ việc là lời cảnh tỉnh cho các hãng taxi, khi lâu nay nhiều doanh nghiệp buông lỏng quy trình tuyển dụng, nhận cả những tài xế đạo đức kém vào làm.

11-1826

 Hung thủ sát hại nữ giám thị. Ảnh: Facebook

Độc giả Thùy Linh chia buồn sau sự việc nữ giám thị bị sát hại: “Khi thấy bất an, nếu em dùng điện thoại gọi hoặc vờ gọi cho ai đó thông báo về lịch trình hoặc số hiệu taxi thì em đã qua được đại nạn này rồi, hoặc nếu cậu học trò của em khi nhận được tin nhắn gọi lại ngay cho em thì tốt biết mấy. Thấy động chắc chắn gã tài xế này không dám manh động, nó ra tay vì nghĩ sẽ không ai biết. Xin chia buồn cùng gia đình em, chúc em an nghỉ.

Độc giả Huy Hoàng bình luận: “Tôi cũng thường sử dụng taxi là phương tiện chính vì lí do công việc hay phải giao tiếp có những cuộc nhậu khó tránh khỏi, khi dùng rượu bia điều khiển phương tiện thì sẽ rất nguy hiểm. Nhưng tôi có những tài xế quen biết, họ ở gần khu vực tôi sinh sống để họ đưa đi đón về tôi rất tin tưởng và yên tâm”.

Các độc giả có một lời khuyên, đó là khi di chuyển bằng taxi trên các cung đường dài, đường tối, vắng hoặc các chị có đi nhờ xe của người lạ nên làm một động tác cần thiết: hãy gọi điện thông báo cho người thân mình sẽ đi xe của hãng nào, biển số xe taxi, tên tài xế… việc gọi điện cứ nói to rõ ràng cho tài xế nghe thấy. Cần thiết nữa thì chụp ảnh thẻ của lái xe để gửi lên mạng xã hội để mọi người biết.

Độc giả Nguyễn Kha bình luận: “Gặp trường hợp nghi ngờ, tôi thường gọi điện thoại trò chuyện giữ liên lạc với gia đình hoặc bạn bè, trong cuộc trò chuyện tôi thường nói to để cho tài xế taxi cũng nghe được.

Ví dụ: “Tôi vừa lên taxi Mai Linh ở chợ bắc Bến Thành và có lẽ sẽ về nhà trong 20 phút nữa”.

Một tài xế nào có ý đồ xấu thì chỉ cần nghe câu đó là biết nếu mình có hành động xấu, Công an thế nào cũng truy ra mình. Do đó, không còn muốn làm điều xấu nữa!”

“Tuyệt đối không nên sử dụng các loại nữ trang, vật dụng đắt tiền khi đi đêm. Bạn nên để trong người lọ xịt hơi cay, chiếc còi để đề phòng khi có chuyện xảy ra có thể dùng để chống cự hoặc thổi còi thật to, gây sự chú ý để được trợ giúp”, độc giả Nguyễn Hành nêu ý kiến.

3-1137

 Hiện trường nơi phát hiện xác nữ giám thị

Trước đó, tối 3/7, sau khi hoành thành nhiệm vụ coi thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại một điểm thi ở TP Hà Tĩnh, chị Phạm Thị Oanh (23 tuổi, quê ở Hà Nam – sinh viên năm 4, ĐH Sư phạm Huế) gọi đến hãng taxi Mai Linh thuê xe chở tới nhà thờ ở xã Thạch Hạ.

Tài xế Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) đến đón nữ giám thị ở gần khách sạn SaiLing. Rời nhà thờ, Tiến chở chị Oanh xuống tiếp nhà một người học trò gần đó.

Trên đường về, nam tài xế nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. Khi đi trên đoạn đường phía sau UBND xã Thạch Trung, Tiến chốt cửa xe và dùng tay bóp cổ chị Oanh đến chết, lục lấy trong người nạn nhân 250.000 đồng và điện thoại.

Gây án xong, nghi phạm điều khiển taxi chở xác nạn nhân đến cầu Sú (thuộc khối 1, thị trấn Thạch Hà) phi tang.

Một ngày sau khi gây án, Tiến bị bắt. Từ lời khai nghi phạm, cảnh sát tìm thấy thi thể nạn nhân bị bèo tây phủ kín dưới sông.

Tùng Lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP