Can Lộc

Nổ lớn tại nhà riêng một trưởng thôn ở Hà Tĩnh

Cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra vụ nổ lớn tại gia đình một cán bộ trưởng thôn ở xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà).

Sáng 29.3, Công an huyện Lộc Hà tiếp tục lấy lời khai của ông Huỳnh (bên phải phía trong cùng) tại nhà riêng. Ảnh: Phạm Đức

Vào khoảng 18 giờ 45 phút ngày 28.3, tại nhà riêng của ông Phạm Huỳnh (67 tuổi), Trưởng xóm Hoa Thành, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) xảy ra vụ nổ lớn, khiến người dân trong xóm một phen hoảng loạn.

Rất may vụ nổ xảy ra ở trong khu nhà để củi phía trước và vào thời điểm trên vợ chồng ông Huỳnh ở phía trong nhà, cách vị trí xảy ra vụ nổ khoảng 10 m, nên không ai bị thương.


Nhà chứa củi bị vỡ mái nơi xảy ra vụ nổ Ảnh: Phạm Đức

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay, 29.3, ông Huỳnh vẫn còn chưa hết bàng hoàng, cho biết: “Vào khoảng thời gian trên, tôi cùng vợ (bà Nguyễn Thị Đức) đang xem tivi ở trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn phát ra từ mái nhà để củi trước cửa nhà.

Khi chạy ra xem thì phát hiện mái fibro xi măng đã bị vụ nổ làm vỡ nát, mùi thuốc nổ khét lẹt. Tôi chắc chắn đây là mìn do một người xấu ném vào nhà tôi. Từ xưa đến nay, gia đình tôi không có mâu thuẫn với ai”.


Công an huyện Thạch Hà khám nghiệm hiện trườngẢnh: Phạm Đức

Sau khi xảy ra sự việc, Công an xã Thạch Kim phối hợp với Công an huyện Lộc Hà nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. Sáng nay, Công an huyện Lộc Hà tiếp tục khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của ông Huỳnh để truy tìm thủ phạm gây ra vụ việc này.

“Vụ nổ xảy ra là có thật. Tuy nhiên, hiện chúng tôi đang tìm dấu vết chất gây nổ tại hiện trường nên chưa thể khẳng định vụ nổ này là do mìn như ông Huỳnh nói”, một điều tra viên cho hay.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP