Nhà đẹp

Những vị trí không nên đặt máy giặt trong nhà

Chọn đúng vị trí đặt máy giặt chuẩn sẽ giúp cho gia chủ và thành viên khác trong gia đình khỏe mạnh, mang tài lộc về nhà.

Không nên đặt máy giặt ở phòng bếp

Nhìn từ góc độ ngũ hành, máy giặt thuộc thủy, phòng bếp thuộc hỏa mà ông bà ta lại thường có câu ”như nước với lửa”, đặt máy giặt ở đây có thể ảnh hưởng đến vận khí của cả gia đình.

Tuy nhiên, nhà bếp là nơi hoả khí vượng, có yếu tố thuỷ trong bếp sẽ giúp ngũ hành nơi đây được cân bằng, hài hoà, không đến nỗi quá lo ngại khi đặt máy giặt tại đây.

Với những căn nhà có không gian nhỏ hẹp, bạn sẽ nghĩ ngay việc bố trí máy giặt trong khu vực nhà bếp, chẳng hạn như tận dụng được không gian ở góc tủ bếp, hay ở một vị trí không gian dư thừa nào đó để bày trí vào đó, vừa tiết kiệm được không gian vừa tô điểm thêm nét sang trọng cho căn bếp gia đình bạn.

Không nên đặt gần khu vực bếp nấu

Nhất là gần khu vực nấu nướng. Vì yếu tố Thuỷ (nước) trong máy giặt sẽ xung khắc với yếu tố Hoả (lửa) của bếp. Trong khi đó bếp là đại diện cho tài lộc, nếu bếp đặt sai vị trí hoặc bị các yếu tố bất lợi tác động sẽ ảnh hưởng đến tài vận và sức khoẻ của người nữ.

Nếu đặt máy giặt dưới kệ bếp, bồn rửa, bạn phải thiết kế đo đạc đúng kích thước máy giặt, ngoài ra chỉ có thể lựa chọn máy giặt lồng ngang. Bên cạnh, nhà bếp còn là nơi nấu nướng, bụi bẩn sẽ dễ khiến máy giặt xuống cấp, phần kim loại bọc ngoài máy bị hoen gỉ cho nên cần phải tính toán thật kĩ.

Không nên đặt gần bếp nấu.


Không nên đặt máy giặt ở ban công

Nếu đặt máy giặt ở ban công sẽ che ánh sáng trong nhà, không có lợi cho sự lưu thông của không khí và ánh sáng, do vậy không có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu không còn sự lựa chọn nào khác thì gia chủ cần chú ý đặt máy giặt ở góc phía Đông Nam hoặc chính Đông của ban công để hạn chế tối đa những điều “xung”.

Không nên đặt máy giặt trong nhà tắm/nhà vệ sinh

Nhà tắm và nhà vệ sinh là 2 khu vực này khá ẩm ướt và có thể làm sai lệch hoạt động và làm giảm tuổi thọ của máy giặt. Đa phần các hãng sản xuất máy giặt đều khuyến cáo người dùng điều này.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, nếu môi trường nơi đây được giữ gìn sạch sẽ, khô ráo, máy giặt không bị ảnh hưởng bởi yếu tố nước thì có thể đặt máy giặt.

Xét về phong thủy học, yếu tố Thủy của nhà tắm/nhà vệ sinh ít nhiều gây ra sự xung khắc với yếu tố Hỏa của máy giặt khi hoạt động.

Đặc biệt, nhà tắm/ nhà vệ sinh có khí trường xấu, chuyển động của máy giặt sẽ khuếch tán khí xấu ra các phòng xung quanh.

Lưu ý: Trường hợp đã đặt máy giặt tại đây và khó di chuyển sang vị trí khác thì nên đóng cửa phòng tắm lại, ngay cả khi không có máy giặt thì cũng nên đóng kín thường xuyên.

Để tránh ẩm ướt và không khí bị tù đọng, cần bật quạt thông gió hoặc mở cửa sổ.

Không nên đặt máy giặt ở tường bên phải của nhà ở

4 phương của gia đình là Thanh Long, Chu Tước, Bạch Hổ và Huyền Vũ. Một gia đình bình an, hạnh phúc nghĩa là 4 phương cân bằng và khắc chế lẫn nhau. Tường phải của gia đình là phương Bạch Hổ chủ về sự hung hại, tường trái của căn nhà là Thanh Long chủ về sự cát lợi.

Đặt máy giặt sát tường phải đồng nghĩa với việc Bạch Hổ được hỗ trợ để mạnh hơn. Bạch Hổ mạnh, Thanh Long yếu sẽ tạo thành thế "Bạch Hổ chèn ép Thanh Long", ảnh hưởng xấu đến cả gia đình.

Lựa chọn hướng đặt cho máy giặt

Việc lựa chọn hướng cho máy giặt là rất quan trọng:

Hướng Đông, Đông Nam: Hai hướng này đều thuộc hành Mộc, nhà vệ sinh thuộc Âm Thủy. Âm Thủy không khắc chế được Hỏa, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, đặt ở 2 hướng này thì gia đình sẽ êm ấm, hạnh phúc. Hướng Nam: Ngũ hành thuộc Hỏa, nhà vệ sinh thuộc Âm Thủy, đặt máy giặt ở đây thì ngũ hành có tính tương sinh tương trợ, giúp gia đình hòa thuận, yên vui.

Thông tin mang tính chất tham khảo.

Tác giả: TN

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP