Pháp luật

Nhóm đối tượng nhốt nữ nhân viên như nô lệ, bắt tiếp khách trong quán karaoke

Hàng ngày chúng mở khóa cửa cho các nữ nhân viên ra tiếp khách tại quán, khi không có khách các đối tượng lại nhốt các nữ nhân viên vào một phòng và khóa cửa lại. Nếu có ý định bỏ trốn hoặc không chịu tiếp khách sẽ bị nhốt vào một phòng riêng rồi dùng gậy nhựa đánh

Sáng nay 5/11, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Liên tiếp trong hai ngày 29 và 31/10/, bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp của các đơn vị chức năng Công an tỉnh này đã bắt giữ 4 đối tượng có quyết định truy nã nguy hiểm về các tội bắt giữ người trái pháp luật và giữ người trái pháp luật tại các tỉnh Bắc Giang và Đồng Nai.

3 đối tượng Nguyễn Thế Hà, Đỗ Mạnh Thăng, Hoàng Nhật Kế đã bị bắt trước đó

Theo đó, ngày 29/10, Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang bắt giữ 3 đối tượng truy nã gồm: Trần Trung Kiên, tức “Kiên xù”, SN 1985, ở xã Xuân Hòa, huyện Lập Thạch (Kiên đã có 1 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản); Lê Minh Phong, SN 1983, ở thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương và Phạm Văn Hùng, SN 1995, ở xã Bình Định, huyện Yên Lạc ( Hùng đã có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích), khi các đối tượng trên đang lẩn trốn tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Tiếp đó, ngày 31/10, Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt giữ đối tượng truy nã Phan Hữu Ánh, SN 1997, ở xã Liên Hòa, huyện Lập Thạch về tội giữ người trái pháp luật khi đối tượng đang lẩn trốn tại tỉnh Đồng Nai.

4 đối tượng trên bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định truy nã đều liên quan đến vụ án do “Kiên xù” cầm đầu trong vụ bắt giữ người trái pháp luật bị cơ quan Công an phát hiện ngày 30/9/2019 tại xã Đồng Ích và Xuân Hòa, huyện Lập Thạch.

Trong đó, Trần Trung Kiên hay còn gọi là “Kiên xù” bị truy nã về tội bắt giữ người trái pháp luật, 3 đối tượng còn lại là Lê Minh Phong, Phạm Văn Hùng và Phan Nhật Ánh bị truy nã về tội giữ người trái pháp luật.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 3 đối tượng gồm Nguyễn Thế Hà, SN 1987; Đỗ Mạnh Thắng, SN 1989 , đều ở xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch và Hoàng Nhật Kế, SN 1998, ở xã Chi Thiết, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang để điều tra về hành vi giữ người trái pháp luật.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, vào đầu tháng 10/2019, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh kiểm tra quán Karaoke Victory, phát hiện 16 đối tượng gồm 13 nữ và 3 nam, trong đó có Nguyễn Thế Hà - chủ quán Karaoke Victory.

Tiến hành lấy lời khai của các đối tượng, cơ quan điều tra xác định, 13 nhân viên nữ trên đều làm việc cho quán Karaoke của Nguyễn Thế Hà, trong đó, Hà trực tiếp quản lý 6 nữ nhân viên, 7 nữ nhân viên còn lại Hà mượn của “Kiên xù” và Hà trả cho “Kiên xù” 100.000đ/1h hát/1 nhân viên.

Đối với số nữ nhân viên Hà quản lý, Hà trả công 100.000đ/1 giờ hát/1 nhân viên, việc thanh toán tiền sau 7 đến 10 ngày. Đồng thời, Hà thuê Đỗ Mạnh Thắng và Hoàng Nhật Kế để trông giữ các nữ nhân viên.

Hàng ngày Thắng và Kế có nhiệm vụ mở khóa cửa cho các nữ nhân viên ra tiếp khách tại quán, khi không có khách Thắng và Kế lại nhốt các nữ nhân viên vào một phòng và khóa cửa lại. Nếu các nữ nhân viên có ý định bỏ trốn hoặc không thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của Hà thì sẽ bị Thắng và Kế bắt, nhốt vào một phòng riêng đe dọa rồi dùng gậy nhựa đánh và dùng khóa số 8 còng tay vào giường./.

Tác giả: Xuân Hưng

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP