Mùa Thi

Nhiều thí sinh đi muộn, quên giấy tờ ở môn tốt nghiệp đầu tiên

Sáng nay (2/6), 946.064 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp với môn Ngữ văn. Khá nhiều em quên giấy tờ và phải vội vã chạy vì đi muộn, môn thi đầu tiên nên sĩ tử căng thẳng.

Tại Hà Nội, ngay từ 6h, nhiều thí sinh đã tập trung tại Hội đồng thi và tranh thủ ôn bài trước giờ G. Đúng 6h30 các thí sinh tại Hội đồng thi THCS Phan Đình Giót đã tập trung dự lễ khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 trước khi bước vào làm bài môn thi đầu tiên. Mặc dù vậy, sau khi lễ khai mạc diễn ra vẫn còn rất nhiều thí sinh vội vã chạy vào khu vực thi. Cảnh sát giao thông đã có mặt tại điểm trường ngay từ đầu giờ sáng để phân luồng tránh tình trạng ùn tắc.

Thí sinh dự lễ khai mạc trước khi bước vào phòng làm bài thi môn Văn tại trường THPT Phan Đình Giót. Ảnh An Hoàng.

Để quản lý học sinh, một giáo viên của trường THPT Lý Thái Tổ còn đến tận điểm trường nơi các em dự thi để điểm danh và động viên các em trước khi vào phòng thi.


Một số thí sinh quên chứng minh thư, thẻ dự thi phải gọi điện người nhà mang đến, thậm chí có bạn phải mượn điện thoại của cảnh sát để gọi cho người nhà.


Tại hội đồng thi trường THPT Lômônôxốp cũng có tình trạng tương tự. Mặc dù 7h15 bắt đầu thời gian phát đề thi nhưng đến 7h10 vẫn có 5 thí sinh đến muộn. Lúc này các em mới lo lắng đi tìm phòng thi trong khi học sinh khác đã hoàn thành thủ tục thi. Hội đồng thi trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam cũng có thí sinh phải vội vã chạy vào trường vì đến muộn.


Tại TP.HCM, cùng với gần 1 triệu thí sinh trong cả nước, gần 67 ngàn thí sinh của 102 hội đồng thi ở TP.HCM bước vào môn thi tốt nghiệp đầu tiên, môn Ngữ Văn. Ở trường THPT Gia Định (Q. Bình Thạnh), từ 6h, đông đảo phụ huynh đã đưa con có mặt đầy đủ tại trường. Hội đồng thi trường THPT Gia Định là một trong 24 hội đồng ghép giữa giáo dục trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Giám thị kiểm tra giấy tờ của thí sinh trước khi vào phòng thi ở trường THPT Gia Định, TP.HCM. Ảnh Như Quỳnh.

Là môn thi đầu tiên nên nhiều thí sinh kha căng thẳng, bạn Bùi Thị Như Thảo (trường THPT Trần Hưng Đạo) cho biết: “Tối qua em đã ngủ sớm cho thoải mái, sáng dậy sớm từ 4h học một chút rồi đi thi. Em cũng đùa giỡn với bạn bè trước giờ thi thay vì đọc lại bài, nhưng vẫn thấy lo lắng ở môn thi đầu tiên. Môn Ngữ Văn không phải là môn sở trường của em”. Trong khi đó, bạn Nguyễn Văn An (trường GDTX Tôn Đức Thắng) cho biết: “Môn nào em cũng thấy sợ hết, hi vọng hôm nay đề thi ra đúng những gì mình đã ôn luyện”.Tại hội đồng thi này, không có trường hợp thí sinh đi trễ.Tình hình giao thông ở Sài Gòn sáng nay cũng thông thoáng do ngày thi trùng vào ngày nghỉ.


Đúng 7h các bạn di chuyển lên phòng thi, 7h25 các giám thị phát đề cho thí sinh, 7h30 chính thức bắt đầu tính giờ làm bài môn Ngữ văn.


Một số hình ảnh thí sinh trước khi làm bài thí sáng nay tại Hà Nội và TP.HCM:

Học sinh trường THPT Amsterdam chuẩn bị vào lớp thi. Ảnh: Lê Thanh.

Mẹ dặn dò con trước khi vào thi cử. Ảnh: Lê Thanh.

Hai thí sinh trường Chu Văn An đến điểm thi. Ảnh: Lê Thanh.

An ninh được giữ nghiêm ngặt. Ảnh: Lê Thanh.

Một số thí sinh đến vào phút chót tại hội đồng thi trường THPT Chuyên Hà Nội Amrsterdam. Ảnh: Lê Thanh.

Các em xem lại bài trước khi làm lễ khai mạc tại hội đồng thi trường THPT Phan Đình Giót. Ảnh An Hoàng.

Thí sinh làm lễ chào cờ tại buổi khai mạc. Ảnh An Hoàng.

Một thí sinh quên giấy tờ tại hội đồng thi này. Ảnh An Hoàng.

Thí sinh khác đến muộn. Ảnh An Hoàng.

Thí sinh ôn lại bài tại trường THPT Gia Định, TP.HCM. Ảnh Như Quỳnh.

Ngồi ở hành lang chờ đến giờ vào phòng thi. Ảnh Như Quỳnh.

Giám thị phát giấy và hướng dẫn thí sinh điền đúng vị trí của giấy thi. Ảnh Như Quỳnh.

Đúng 7h30, thí sinh bắt đầu làm bài môn Ngữ văn, thời gian 150 phút. Buổi chiều các em sẽ làm bài trắc nghiệm môn Hóa học. Ảnh Như Quỳnh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 diễn ra từ ngày 2-4/6. So với năm 2012 số lượng thí sinh dự thi giảm 17.507 em. Trong đó Giáo dục THPT có 854.355 thí sinh dự thi và Giáo dục thường xuyên có 91.709 thí sinh (riêng GDTX giảm 15.591 thí sinh).

Năm nay, do số thí sinh giảm, nên số lượng phòng thi và hội đồng coi thi, chấm thi đều giảm. Cụ thể, toàn quốc sẽ có 40.361 phòng thi, 2.296 hội đồng và huy động 142.361 cán bộ tham gia công tác coi thi, 23.691 cán bộ chấm thi.


Theo lãnh đạo Bộ GD – ĐT đề thi năm nay về cơ bản không thay đổi, thuộc chương trình THPT, trọng tâm lớp 12, sẽ kiểm tra kiến thức cơ bản và không quá dài, không đánh đố. Như vậy, thí sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản là có thể đạt từ 5 điểm trở lên.


Để hạn chế tiêu cực xảy ra trong kỳ thi, Bộ GD – ĐT đã có công văn đề nghị tăng cường giám sát thanh tra, kiểm tra, các khâu của kỳ thi, trong đó việc ra đề, in sao, bảo mật đề thi sẽ thuộc trách nhiệm của địa phương.


Về coi thi, Bộ GD – ĐT đã hướng dẫn lực lượng thanh tra của các Sở GD – ĐT bố trí cứ 7-10 phòng thi có 1 thanh tra cắm chốt và tổ chức 10 đoàn thanh tra lưu động không báo trước, tập trung vào những địa bàn “nổi” có nhiều vấn đề.


Về chấm thi, Bộ GD – ĐT sẽ chấm kiểm tra 5% bài thi tự luận/tổng số bài thi tự luận, để tham mưu cho hội đồng thi có phương án chấm chính xác, khách quan và công bằng. Ngoài ra, Bộ GD – ĐT còn thành lập hội đồng chấm thẩm định, giám sát việc chấm hai vòng độc lập của các hội đồng thi.


Buổi chiều, các sĩ tử sẽ tiếp tục làm bài môn thi thứ hai là Hóa học với hình thức trắc nghiệm trong vòng 60 phút. Thời gian phát đề từ 14h15 và chính thức làm bài từ 14h30.



Xem lịch thi tốt nghiệp cụ thể Tại đây.


Ngay sau khi kết thúc môn thi, đề thi và đáp án sẽ được cập nhật.


An Hoàng – Như Quỳnh


Theo Infonet

  Từ khóa: Môn thi , giấy tờ , Học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP