Tin Hà Tĩnh

Nhiều ca mắc COVID-19 trên tàu, Hà Tĩnh đổi phương án đón công dân

Sau khi phát hiện nhiều người mắc COVID-19 trên chuyến tàu đầu tiên về quê, Hà Tĩnh thay đổi phương án đón công dân bằng máy bay.

Ngày 31/7, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, địa phương gặp khó khăn trong việc đón công dân trở về từ vùng dịch. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh quyết định đổi phương án đón công dân từ đi tàu hỏa sang máy bay. Với phương án này sẽ rút ngắn thời gian người dân về quê, hạn chế việc lây chéo.

“Chúng tôi sẽ cố gắng đón từ 700-800 công dân về trên 4-5 chuyến bay sắp tới. Hiện địa phương đã làm việc với hãng máy bay Vietnam Airlines và hãng Bamboo để bố trí phương án đón công dân về”, lãnh đạo tỉnh cho hay.

Hà Tĩnh sẽ thay đổi phương án đón công dân từ vùng dịch về bằng máy bay.

Cũng theo lãnh đạo tỉnh, khi đón công dân về quê tỉnh sẽ bố trí cách ly tập trung tại một khu vực để kiểm soát chặt chẽ hơn. Còn toàn bộ kinh phí chuyến bay sẽ được miễn phí.

Những ngày gần đây số lượng người từ miền Nam về rất đông, tại các khu cách ly ở các địa phương chưa quá tải nhưng điều kiện sinh hoạt còn khó khăn.Vì thế không đáp ứng được điều kiện mỗi người cách ly một phòng.

Hiện tỉnh đã lên phương án trưng dụng, làm việc với các chủ nhà nghỉ, khách sạn để kêu gọi, chia sẻ đón công dân về trong đợt tới. Đối với điều kiện lên máy bay người dân cần phải có phiếu xét nghiệm âm tính, về địa phương phải thực hiện cách ly theo quy định.

“Tỉnh sẽ tính toán kỹ phương án đón công dân về, vì nếu đón về không cẩn thận từ việc thương dân sẽ trở thành làm tội cho dân. Mấy ngày gần đây có tới mấy nghìn người từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam trở về trên địa bàn, trong đó có ca mắc COVID-19”, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Trước đó, sáng 26/7, chuyến tàu đầu tiên chở 814 công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về Hà Tĩnh. Ngay sau khi về tại địa phương, các công dân được đón về cách ly tại các khu cách ly tập trung. Đến nay đã phát hiện 17 người mắc COVID-19 trên chuyến tàu SE14.

Từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 150 ca mắc COVID-19. Hiện có 3.294 người đang cách ly tập trung.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP