Tin Hà Tĩnh

Đã có 9 trường hợp trên chuyến tàu SE14 từ TP HCM về Hà Tĩnh dương tính với COVID

Trong tổng số 814 công dân từ TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về Hà Tĩnh trên chuyến tàu SE14, đã có 9 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó, Lộc Hà có 8 trường hợp và Đức Thọ 1 trường hợp.

Chiều 29/7, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh thông tin, theo kết quả xét nghiệm mới nhất, có thêm 2 công dân huyện Lộc Hà đi trên chuyến tàu SE14 từ Ga Sài Gòn về Hà Tĩnh dương tính với COVID-19.

2 trường hợp được ghi nhận dương tính là 2 mẹ con gồm: bệnh nhân nữ L.T.Đ (SN 1992) và bệnh nhân nữ V.T.Q.A (SN 2017), đều có địa chỉ tại thôn Đông Thăng, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà.

Trong tổng số 814 công dân từ TP HCM về Hà Tĩnh trên chuyến tàu SE 14, có 9 trường hợp dương tính với COVID-19

Trước đó, ngay khi về đến Ga Yên Trung vào sáng 26/7, cả 2 người được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà và được lấy mẫu xét nghiệm ngày 26/7, kết quả âm tính với COVID-19.

Vào sáng 29/7, 2 bệnh nhân trên có dấu hiệu mệt mỏi, ớn rét, đau đầu, rát họng... qua xét nghiệm test nhanh cho kết quả dương tính với COVID-19.

Đến chiều cùng ngày, kết quả xét nghiệm khẳng định của CDC Hà Tĩnh cho thấy 2 trường hợp này dương tính với COVID-19.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, 2 ca bệnh đã được chuyển vào Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh để điều trị theo quy định.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận 140 ca mắc COVID-19. Riêng chuyến tàu SE14 chở 814 công dân từ TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về Hà Tĩnh, đã có 9 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó, Lộc Hà có 8 trường hợp và Đức Thọ 1 trường hợp.

Được biết, trước nguyện vọng được về quê của đông đảo công dân Hà Tĩnh đang làm ăn, sinh sống ở TP HCM và các tỉnh, thành phía Nam, tỉnh Hà Tĩnh đang lên phương án thiết lập chuyến tàu thứ 2 để đón bà con trở về.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP