Xã hội

Nhân viên Hải quan Nội Bài nhận tiền USD của khách để "cho qua" 3 chiếc Iphone

Một vị hành khách khi về nước mang theo 4 chiếc iPhone đã bị nhân viên Hải quan tại sân bay Nội Bài chặn lại, kiểm tra...

Đoạn clip được chính nhân vật quay lại và chia sẻ lên mạng xã hội nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Với lý do, hành khách trên mang về nước tới 4 chiếc iPhone với giá gần 4000$, với mức thuế 10% thì hành khách phải đóng là gần 400$.

Hành khách xuất trình 4 chiếc điện thoại kèm theo hóa đơn cho nhân viên Hải quan.

Sau khi thông báo mức thuế phải nộp lại cho Hải quan, khách hàng phân trần 1 chiếc điện thoại mình sử dụng nên chỉ còn 3 chiếc thì được vị nhân viên Hải quan này gợi ý ra ngoài phòng làm việc để "nộp thuế" với lý do trong phòng có camera.

"Phiên giao dịch" bên ngoài hành lang.

Tại đây, nhân viên Hải quan liền "hạ giá", yêu cầu hành khách nộp 300$ sẽ được cho qua. Với lý do, đi du lịch đã sử dụng hết tiền nên chỉ còn vài chục USD, hành khách liền "nài nỉ, mặc cả" nhưng vị nhân viên Hải quan trên không đồng ý và tiếp tục "hạ giá" xuống còn 200$.

Nhân viên Hải quan tiếp tục ra ngoài hành lang và nhận 120$ của hành khách.

Sau 1 hồi trình bày, xin hạ giá, cuối cùng nhân viên Hải quan cũng đồng ý với mức giá 120$ để "cho qua" 3 chiếc iPhone.

Ngày 17/10, trả lời trên Vietnammoi.vn, ông Nguyễn Quốc Đông - Chi Cục trưởng Chi cục hải quan Nội Bài xác nhận có sự việc như vậy và đang làm việc đối với nhân viên hải quan có dấu hiệu "nhận tiền" của hành khách. Ông Đông cho biết thêm "khi có kết quả của sự việc thì sẽ thông tin chính thức với báo chí".

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP