Nông Thôn Hà Tĩnh

Nhà văn hóa quy hoạch một nơi, làm một nẻo: UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu báo cáo

Liên quan đến phản ánh của dư luận “nhà văn hóa quy hoạch một nơi, làm một nẻo”, nội dung đã được đăng tải trên Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành có liên quan vào cuộc.

  >> Can Lộc: Nhà văn hóa quy hoạch một nơi, làm một nẻo

Ngày 23/8 vừa qua, Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường đăng tải bài viết: “Can Lộc – Hà Tĩnh: Nhà văn hóa quy hoạch một nơi, làm một nẻo” phản ánh việc thực hiện chủ trương của nhà nước về xây dựng NTM, năm 2013 cơ quan chức năng huyện Can Lộc, UBND xã Xuân Lộc cùng cán bộ xóm Mới đã về khảo sát vị trí xây dựng nhà văn hóa và sân vận động của xóm tại khu vực vùng đất Đồng Cồn (xóm Mới). Tuy nhiên, đến khi động thổ, nhà văn hóa lại không được xây dựng theo quy hoạch ban đầu mà chuyển về ngay sát vách của ngôi chùa xóm Mới, việc làm này đã không nhận được sự đồng tình của nhiều người dân.

hatinh24h
Vị trí triển khai xây dựng nhà văn hóa không đúng với quy hoạch đã được phê duyệt

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, thực hiện ý kiến chỉ đạo của ông Đặng Ngọc Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Thanh Điện – Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh đã ký văn bản số 4022/ UBND gửi các đơn vị: Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Xây dựng; Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; UBND huyện Can Lộc. Theo đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật, báo cáo UBND tỉnh.

Như nội dung đã được phản ánh trước đó, mặc dù chưa có hồ sơ thiết kế, dự toán và trái với quy hoạch nhưng ngày 28/7/2016 địa phương vẫn tiến hành động thổ. Việc làm này khiến nhiều người dân bức xúc với cách làm của xã và xóm nên viết đơn gửi UBND huyện Can Lộc để phản ánh. Đến 8 giờ sáng cùng ngày, UBND huyện Can Lộc đã gửi công văn số 927, yêu cầu tạm dừng thi công công trình để xóm và xã hợp lý hóa thủ tục gửi lên huyện.

                                                                                                                                      Tin và ảnh: Đức Cảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP