Pháp luật

Nguyễn Hữu Linh thừa nhận đã ôm, hôn bé gái 3 lần

Nguyễn Hữu Linh thừa nhận ôm, hôn bé gái 3 lần, hành vi đó là sai phạm, nhưng ông này cho rằng hành vi của mình chưa đủ yếu tố cấu thành tội dâm ô theo luật định.

Dự kiến 25-6 này, TAND quận 4, TP.HCM sẽ mở phiên toà xét xử Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, cựu phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) bị truy tố về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi (theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015)

Đây là vụ án được đánh giá từ khi khởi tố vụ án, bị can đến khi kết thúc điều tra, hoàn tất cáo trạng chuyển qua toà án để chuẩn bị xét xử là khá nhanh, chỉ trong một tháng. Tuy nhiên, khi hồ sơ chuyển qua toà, qua nghiên cứu hồ sơ vụ án, TAND quận 4 đã có quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung một số vấn đề.

Cụ thể, toà cho rằng trong toàn bộ những lời khai tại CQĐT, tại biên bản giao nhận kết luận điều tra, biên bản hỏi cung bị can (biên bản phúc cung) và biên bản giao nhận cáo trạng, Nguyễn Hữu Linh thừa nhận hành vi ôm, hôn bé gái ở thang máy chung cư Galaxy 9 ngày 1-4 tổng cộng ba lần là sai phạm. Thế nhưng, ông Linh không nhận tội vì Linh cho rằng chưa đủ yếu tố cấu thành tội dâm ô theo luật định. Tuy nhiên, phần kết luân cáo trạng của VKS không mô tả hành vi khách quan của tội pham mà bị can Linh đã thực hiện là thiếu sót.

Và nếu dựa vào phần nội dung: Trên cơ sở kết quả điều tra đã xác định được như sau tại trang 3 cáo trạng là theo kết luận giám định cuả Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM và công văn giải thích giám định thì cần làm rõ kết luận lúc 21g10p11s bàn tay trái của đối tượng 2 (ông Linh) có chạm vào cơ thể phía trước thân người của đối tượng 1 (bé C) hay không.

Theo công văn giải thích giám định nên rất có thể tay trái của đối tượng 2 (ông Linh) đã chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của đối tượng 1 (bé C) là chủ quan chưa rõ ràng.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau khi toà trả hồ sơ điều tra bổ sung, VKS đã hoàn toàn bộ lại hồ sơ cho toà. Theo đó, VKS quận 4 cho rằng cáo trạng đã nêu rõ hành vi phạm tội của bị can Linh theo đúng quy định của BLTTHS.

Đối với kết luận giám định và công văn giải thích giám định thì VKS cho rằng hai văn bản này thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của cơ quan giám định theo quy định của pháp luật.

Vì lẽ này, VKS giữ nguyên cáo trạng đã ban hành và chuyển lại hồ sơ cho toà cùng cấp để giải quyết theo thẩm quyền.

Tác giả: HOÀNG YẾN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP