Xã hội

Người đàn ông cứu nữ sinh định nhảy cầu Bến Thủy 2: "Tôi phải quyết định thật nhanh"

Sau một hồi cân nhắc mức độ rủi ro, anh Quang đã ra tiếp cận nữ sinh, đưa cô lên cầu an toàn.

Mới đây các diễn đàn mạng chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông cứu sống nữ sinh có ý định nhảy cầu Bến Thuỷ 2 (nối giữa Nghệ An - Hà Tĩnh). Theo diễn biến trong clip, một vài người dân đứng tập trung trên thành cầu. Phía dưới mép cầu, cô gái mặc áo trắng ngồi sợ hãi nép vào một góc. Thấy có điều bất thường, 1 người đàn ông đã ra hỏi han, khuyên nhủ cô.

Tuy nhiên, cô khóc lóc không chịu lên. Người đàn ông đã nhanh trí nhoài người ra phía thành lan can, dùng biện pháp cưỡng chế đưa cô lên nơi an toàn. Trong khi đó, cô gái vừa giãy giụa, vừa liên tục gào thét.

Một số hình ảnh được cắt từ đoạn clip giải cứu nữ sinh định nhảy cầu.

Đoạn clip người đàn ông giải cứu thành công nữ sinh nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội và nhận về rất nhiều bình luận tích cực từ cộng đồng.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Quang (SN 1983, quê Hà Tĩnh) vẫn chưa hết bồi hồi khi nhớ lại giây phút tiếp cận cô gái trên cầu Bến Thủy 2. Anh Quang cho biết, khoảng 9h sáng ngày 26/6, trên đường về nhà ngang qua cầu, anh thấy người dân tập trung đứng rải rác, cảnh tượng ồn ào. Một vài người cho biết có nữ sinh học lớp 9 định nhảy cầu, đang ngồi mấp mé phía ngoài lan can.

"Lúc tôi tới, có vài người đứng đó rồi nhưng chưa ai quyết ra tiếp cận bé. Tôi mới bảo, người tôi có lợi thế chiều cao phù hợp nên để tôi thử, bởi ví dụ nếu nắm tay hay chân cháu mà trượt, rớt xuống thì rất nguy hiểm. Lúc đó chỉ lo lắng nếu có hành động nào sai sót thì cháu sẽ nhảy xuống ngay nên phải quyết định thật nhanh, mọi thứ làm phải cẩn thận.

Tôi túm tóc, quàng tay còn lại vào thân cháu, vài người nữa hỗ trợ đẩy cháu sang. Cháu liên tục khóc lóc, vùng vằng, điện thoại còn bị văng ra ngoài nhưng may tôi chụp được.", anh Quang kể.

Anh Quang là người đàn ông mặc áo phông xanh, đội mũ lười trai

Do nữ sinh phản ứng mạnh nên anh Quang không dám đưa lên xe máy để chở về nhà mà chỉ có thể kẹp người, dìu đi bộ qua cầu về phía bên địa phận tỉnh Hà Tĩnh. Khoảng chục phút sau đó, mẹ nữ sinh này tới đưa con gái về.

"Thấy con lúc đó như thế, họ cũng rối, tôi bảo, thôi chuyện có gì cũng nên nhẹ nhàng và tâm lý với cháu. Chắc cháu còn sốc nên có gì từ từ khuyên bảo. Mẹ bé đưa cháu về xong có xin số điện thoại tôi để gửi lời cảm ơn", anh Quang nói.

Được nhiều tán dương trên mạng xã hội, người đàn ông quê Hà Tĩnh khiêm tốn không dám nhận biệt danh "người hùng":

"Tôi nghĩ ai đi qua chắc cũng hành động như tôi thôi. Đó là việc nên làm mà. Chỉ mừng là giây phút đó hành động sao cho đỡ sai sót để tránh rủi ro cao nhất".

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP