Nhà đẹp

Ngôi nhà ấn tượng với cầu thang xuyên từ ngoài vào trong

Một cầu thang lớn đi xuyên từ ngoài vào trong nhà là điểm nhấn đầy ấn tượng của ngôi nhà hiện đại dành cho ba thế hệ.

Ngôi nhà là nơi ở của một gia đình ba thế hệ ở thành phố Minato, Nhật Bản. Công trình được xây dựng trên một khuôn viên có diện tích 284m2 trong một khu dân cư đông đúc nhưng yên tĩnh vì không có đường lớn. Bố cục của công trình lùi về phía sau để lại khoảng sân lớn phía trước tạo sự thông thoáng và điểm nhìn. Điểm ấn tượng nhất là một cầu thang lớn bắt đầu từ cổng đi xuyên vào trong nhà.

Ngôi nhà có 3 tầng với phong cách kiến trúc hiện đại; mặt tiền sử dụng các tấm kính khổ lớn. Theo phân khu công năng, thì tầng 1 là nơi ở và sinh hoạt của ông bà, tầng 2 và 3 là của gia đình trẻ. Cầu thang đi xuyên từ ngoài vào trong để kết nối giữa trong và ngoài, dưới và trên, tạo thành một trục không gian.

Khi các bậc thang bắt đầu chạm vào cửa kính của mặt tiền cũng là tới sàn tầng 2 – nơi có phòng bếp - ăn là không gian sinh hoạt chung của gia đình.

Từ tầng 2, cầu thang không còn độ dốc tiêu chuẩn nữa mà dốc ngược lên như một vách núi đi tới tầng 3. Các phòng chức năng được bố trí hai bên cấu trúc này.

Với những vách kính lớn thay tường xây ngăn cách, các không gian được mở tối đa tầm nhìn, tại sự khoáng đạt và hiện đại.

Phòng bếp – ăn ở tầng 2 với đảo bếp liền bàn ăn thành một khối. Nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản, kiệm chi tiết và màu sắc. Ngoài màu nâu của sàn gỗ và màu xám bê tông thì chỉ có hai màu đen, trắng.

Một góc phòng ngủ tầng 1 nhìn ra khoảng sân phía trước.

Góc nghỉ ngơi thư giãn ở tầng 1 phía bên kia cầu thang. Vách kính lớn mở rộng tầm nhìn tối đa ra khoảng sân phía trước.

Phòng ngủ với nội thất tối giản. Ánh sáng tự nhiên là một phần của nội thất.

Phòng vệ sinh với tông màu trắng cùng nhiều ánh sáng tạo cảm giác thoáng rộng.

Cầu thang xuyên nhà cũng là một “Sân khấu” trình diễn. Ở đây là cây xanh, đem lại giá trị thẩm mỹ và sự gần gũi thiên nhiên.

Màu xanh trên những bậc thang làm khung cảnh sinh động ở mọi điểm nhìn.

Màu xanh làm tươi mới không gian nội thất

Sự đơn giản mang lại một vẻ đẹp khác lạ và ấn tượng.

Trong đêm, ngôi nhà nổi bật như một viên ngọc tỏa sáng./.

Tác giả: CTV Hà Thành

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP