Cuộc sống

Nghệ An: Xót xa Trung uý cảnh sát biển gặp nạn, cô vợ vứt áo bỏ đi theo người chồng mới

Bao năm hy sinh tuổi xuân cho nền độc lập của Tổ quốc ở chiến trường, khi rời quân ngũ về địa phương, 2 vợ chồng ông bà sinh được đứa con trai đầu lòng và đã trở thành sĩ quan cảnh sát biển với bao ước mơ hoài bão.

Thế nhưng đỉnh vinh quang và niềm khát vọng chẳng được bao lâu khi hy vọng bỗng vụt tắt, người con là sĩ quan cảnh sát biển của cặp cựu binh già bị nạn hôn mê khiến hai vợ chồng ông bà rơi vào hụt hẫng.

Ảnh cưới của vợ chồng Trung úy Nguyễn Đình Huy. Ảnh: NVCC

Đó là gia cảnh của 2 vợ chồng cựu binh Nguyễn Đình Hậu (SN 1957) cùng bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1959), trú xóm 1, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Rời quân ngũ trở về địa phương năm 1982, 2 vợ chồng ông Hậu và bà Hồng đều có thâm niên 5 năm ở chiến trường, là gia đình văn hóa tiêu biểu ở địa phương.

Năm 2002 Nguyễn Đình Huy, con trai của ông, bà biên chế vào lực lượng cảnh sát biển vùng 1 thuộc hải đội 101. Khi đang trên đỉnh cao của hạnh phúc, Huy vừa tốt nghiệp đại học hàng hải và sắp phong quân hàm Trung úy thì cũng là lúc vợ anh là chị Đinh Thị Lợi sinh con gái đầu lòng vừa tròn 3 tháng. Sắp xếp công việc, đơn vị cho anh ghé về quê thăm vợ con thì một tai nạn giáng gia đình anh.

Vợ anh đang ôm con gái đầu lòng, anh tranh thủ lau mạng nhện nhà thì bất ngờ rơi từ xà ngang xuống nền và sống cuộc đời thực vật bắt đầu từ ngày 15 tháng 5 năm 2014. Sau đó hàng trăm cán bộ chiến sĩ động viên, cả vợ chồng Trung tướng Tư lệnh cảnh sát biển cũng đã nhiều lần ghé qua thăm hỏi, chia sẻ những mất mát quá lớn đối với cặp vợ chồng cựu binh già, trung úy cảnh sát biển Nguyễn Đình Huy.

Anh nằm một chỗ bất động, cháo loãng được chuyền trực tiếp qua ống thở. Sau một thời gian điều trị tại bệnh viện, sức khỏe lúc này tưởng chừng như đèn treo trước gió và nguy cơ sẽ vụt tắt bất cứ lúc nào, nhưng không, vợ chồng ông Nguyễn Đình Hậu và bà Nguyển Thị Hồng vẫn kiên trì “còn nước còn tát” và điều kỳ diệu đã xẩy ra.

Sau 5 năm nhờ sự chăm sóc của bố mẹ, Trung úy (phong quân hàm sau đó) Nguyễn Đình Huy giờ đã ăn được mỗi lần lưng bát cơm. Mặc dù có người bón, nhưng anh đã tiển triển tốt, biết thể hiện cảm xúc, gật đầu và nhiều lần anh như muốn nói điều gì?

Trung uý Nguyễn Đình Huy và mẹ. Ảnh: Xuân Bảy

Những tưởng những lúc hoạn nạn, tai ương thì người vợ “đầu ấp tay gối” sẽ luôn ở bên chồng trong những lúc đớn đau nhất. Nào ngờ 3 tháng sau ngày chồng bị nạn, cô vợ đã từng hưởng thụ những ngày hạnh phúc nhất lại dứt bỏ anh ra đi mang theo một số lớn tiền quyên góp của những nhà hảo tâm khiến vợ chồng cựu binh già lại một lần suy sụp. Thôi thì “trời không nghe đất thì đất nghe trời”, thế rồi bố chồng đành nuốt nước mắt ký giấy cho con dâu đi theo chồng mới khi ông biết cái thai trong bụng con dâu sắp đến ngày sinh nở. Ông Hậu xót xa “mình rộng lượng nên tha thứ cho nó chứ tương lai của nó sao mà mờ mịt quá”.

Hiện nay trung úy Nguyễn Đình Huy thuộc biên chế của hải đội 102 cảnh sát biển vùng 1 và đang trong giai đoạn phục hồi. Anh cũng đã nhận biết được những gì mình đã và đang gánh chịu sau tai nạn xảy ra và mong được sự chia sẻ động viên của mọi người. Tuy nhiên cặp vợ chồng cựu binh Nguyễn Đình Hậu và Nguyễn Thị Hồng vẫn mong muốn, mơ ước có một phép màu nhiệm nào đó đến với con trai mình bởi theo ông nghĩ “vợ chồng tôi đã già, thằng Huy đang phục hồi và đang mang trên vai quân hàm trung úy cảnh sát biển, nó sẽ tạo lập tương lai mới, rất cần một tấm lòng đồng cảm của người phụ nữ để giúp nó nhanh chóng hồi phục”.

Bạn bè, bạn đọc gần xa nếu muốn tìm về, chia sẻ mất mát, động viên trung úy Nguyễn Đình Huy xin liên lạc với ông: Nguyễn Đình Hậu, xóm 1 xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Điện thoại ông Hậu 0987308359.

Tác giả: Xuân Bảy

Nguồn tin: phuongnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP