Cộng đồng mạng

Ngày Thất Tịch: Chè đậu đỏ 'cháy hàng' vì giới trẻ tin rằng ăn vào sẽ có người yêu

Đông đảo cư dân mạng tin rằng chè đậu đỏ là "bí kíp thoát ế" và mang lại nhiều may mắn cho mình nên món ăn này nhanh chóng "cháy hàng" trong ngày lễ Thất Tịch.

Theo quan niệm dân gian, đậu đỏ là loại thực phẩm mang lại may mắn và nhân duyên tốt đẹp cho mọi người. Vì vậy, hằng năm đến ngày lễ Thất Tịch (mùng 7 tháng Bảy âm lịch), nhiều người đã đua nhau chế biến, thưởng thức các món ăn được làm từ đậu đỏ như: chè đậu đỏ, trà sữa đậu đỏ, bingsu đậu đỏ… với mong ước cầu duyên, sớm tìm được ý trung nhân.

“Tương truyền đậu đỏ là đậu tương tư, ai mà chưa có ý trung nhân thì ăn đậu đỏ vào ngày Thất Tịch (7/7 âm) để cầu được lang quân như ý, còn đơn phương thì cầu sớm ngày được đối phương hồi đáp, còn nếu đã có người yêu thương thì sẽ có một kết thúc viên mãn”. (Ảnh: sưu tầm)

Trong các món ăn kể trên, chè đậu đỏ là mặt hàng được giới trẻ ưa chuộng và săn lùng nhiều nhất trong ngày Thất Tịch. Từ khá sớm, hàng loạt cửa hàng chè từ bình dân đến cao cấp đều treo bảng “cháy hàng” món chè đậu đỏ. Có thể thấy, sức hút của món ăn này là rất lớn.

Dù chưa thể kiểm chứng chính xác lời truyền miệng của dân gian rằng ăn chè đậu đỏ thì sẽ có người yêu nhưng nhiều bạn trẻ vẫn tin “sái cổ” và đặt mua hàng khiến món ăn này trở nên khan hiếm bất ngờ. Thậm chí, ở một số cửa hàng, vào ngày Thất Tịch, giá chè đậu đỏ có thể tăng cao so với bình thường nhưng vẫn không đủ hàng để bán.

Theo thống kê từ một số ứng dụng đặt hàng trực tuyến, bạn dễ dàng nhận thấy chè đậu đỏ được giới trẻ săn lùng nhiều ra sao. (Ảnh: chụp màn hình)

Không chỉ riêng Việt Nam, nhiều quốc gia trên thế giới cũng quan niệm rằng đậu đỏ là thực phẩm hữu ích. Bởi nó không chỉ cung cấp giá trị dinh dưỡng cao cho con người, mà còn là “thực phẩm phong thủy” mang lại nhiều may mắn. Màu đỏ của đậu tượng trưng cho sự tốt lành, vui vẻ, vì vậy mà một số vùng đất còn có phong tục mang theo đậu đỏ trong người để cầu may.

Tác giả: Quang Ngọc

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP