Giáo dục

Ngành Răng - Hàm - Mặt có học phí lên đến 198 triệu đồng/năm

Học phí chương trình tiếng anh ngành Răng - Hàm - Mặt và Y đa khoa của ĐH Quốc tế Hồng Bàng là 198 triệu đồng/năm.

Năm 2020, học phí chương trình cử nhân ngành Răng - Hàm - Mặt và Y đa khoa của ĐH Quốc tế Hồng Bàng là 165 triệu đồng/năm. Ngành Dược học là 50 triệu đồng/năm. Học phí các ngành Điều dưỡng, Sức khỏe răng miệng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng và Hộ sinh là 45 triệu đồng/năm.

Đối với chương trình tiếng Anh, học phí ngành Răng - Hàm - Mặt và Y khoa là 198 triệu đồng/năm. Ngành Dược học là 85 triệu đồng/năm. Các ngành Điều dưỡng, Sức khỏe răng miệng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng và Hộ sinh, có học phí 77 triệu đồng/năm.

Mức học phí nêu trên được tính theo số tín chỉ sinh viên đăng ký học trong mỗi học kỳ tại ĐH Hồng Bàng và sẽ được giữ ổn định trong suốt toàn khóa của sinh viên.

Sinh viên ngành Y Dược. Ảnh: Cao đẳng Công thương Việt Nam.

Từ năm 2019, Khoa Y - ĐH Quốc gia TP.HCM đã đào tạo 3 ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt và Dược học hoàn toàn theo hình thức chất lượng cao.

Theo đó, học phí ngành Răng - Hàm - Mặt là 80 triệu đồng/năm. Ngành Y Khoa là 56 triệu đồng/năm. Ngành Dược học có học phí thấp nhất, 50 triệu đồng/năm.

Năm học 2019-2020, học phí các ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt, Dược học, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Dinh dưỡng, Kỹ thuật Hình ảnh Y học, Điều dưỡng và Y tế Công cộng của ĐH Y Dược TP.HCM là 13 triệu đồng/năm.

Tại ĐH Công nghệ TP.HCM học phí bình quân ngành Dược học là từ 20 triệu đồng/học kỳ đến 22 triệu đồng/học kỳ. Ngành Kỹ thuật y sinh có học phí từ 17 triệu đồng/học kỳ đến 18 triệu đồng/học kỳ.

Chương trình tiêu chuẩn ngành Dược học của ĐH Tôn Đức Thắng, vào năm 2019, có học phí trung bình là 42 triệu đồng/năm.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP