Danh sách nhà Hảo tâm

Ngân hàng CSXH Hà Tĩnh: Xóa nợ cũ và ủng hộ thêm 8 triệu đồng cho ba trẻ mồ côi

Sáng 29/8, Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Tĩnh phối hợp với báo Đời sống và Pháp luật đã trao sổ tiết kiệm 8 triệu đồng cho 3 cháu nhỏ mồ côi không nơi nương tựa ở xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân.

Ba cháu bé đáng thương ấy là Trần Thị Thu Huyền (SN 1998), Trần Thị Thảo (SN 2002) và Trần Văn Đức (SN 2011) trú tại thôn 9, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Bố mẹ của các cháu là anh Trần Xuân Khôi (SN 1970) và chị Nguyễn Thị Xuân (SN 1973).

Gia đình anh Khôi và chị Xuân là hộ nghèo nhất nhì xã Xuân Phổ. Không có đất ở, họ phải sống nương nhờ nhà người em đang đi làm ăn xa. Cuộc sống khó khăn, nhưng vợ chồng anh chị vẫn cố gắng làm lụng, chắt chiu từng đồng để nuôi 3 đứa con ăn học. Năm 2011, khi đứa con trai út vừa chào đời được 9 ngày thì anh Khôi đột tử, để lại vợ dại, con thơ.

Kể từ đó, một mình chị Xuân oằn mình nuôi 3 đứa con. Số phận như muốn trêu ngươi, một lần nữa tai họa lại ập đến gia đình khốn khổ ấy khi vào ngày 11/6 vừa qua, chị Xuân đi bốc phế liệu thuê không may bị tai nạn giao thông và qua đời, để lại 3 đứa trẻ bơ vơ không nơi nương tựa.

Xoá nợ cũ và ủng hộ thêm 8 triệu đồng cho ba trẻ mồ côi - Ảnh 1

Ba chị em Huyền trong ngày chịu tang mẹ.

Được biết, trước khi mất, gia đình nằm trong diện hộ nghèo nên chị Nguyễn Thị Xuân đã vay số tiền 30 triệu để chăn nuôi bò. Biết được hoàn cảnh éo le của ba cháu nhỏ, Ngân hàng chính sách xã hội (Hà Tĩnh) phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức Hội nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn xã Xuân Phổ thống nhất thực hiện thủ tục đề nghị cấp trên xóa toàn bộ số nợ còn lại cho gia đình chị Nguyễn Thị Xuân.

Ngoài ra, phía Ngân hàng chính sách còn phối hợp với báo Đời sống và Pháp luật, báo Người đưa tin trao sổ tiết kiệm trị giá 8 triệu đồng cho 3 chị em Huyền.

Xoá nợ cũ và ủng hộ thêm 8 triệu đồng cho ba trẻ mồ côi - Ảnh 2

Đại diện Ngân hàng Chính sách Hà Tĩnh và báo ĐSPL trao sổ tiết kiệm cho 3 chị em mồ côi.

Ông Lưu Văn Minh – Giám đốc Ngân hàng Chính sách Hà Tĩnh cho biết: “Tôi rất trăn trở về trường hợp của 3 cháu mồ côi này. Vì 3 cháu quá nhỏ, không có khả năng chi trả nợ nên tôi đã đề nghị với cấp trên xóa toàn bộ số nợ còn lại cho gia đình”.

Sau khi lắng nghe nguyện vọng của các cháu, ông Minh đã giao các bộ phận, hướng dẫn làm hồ sơ để các cháu nhỏ được vay thêm vốn tăng gia sản xuất. Ngoài ra, phía ngân hàng hứa, sẽ cho cháu Huyền vay mới 100% số vốn để đi XKLĐ trong thời gian tới.

Xoá nợ cũ và ủng hộ thêm 8 triệu đồng cho ba trẻ mồ côi - Ảnh 3

Cán bộ Ngân hàng chính sách (Hà Tĩnh) chia sẻ nỗi đau với 3 em nhỏ mồ côi.

Đón nhận tấm lòng hảo tâm này, Huyền cho biết: “Ba chị em cháu rất cảm ơn lãnh đạo và cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và huyện cùng báo Đời sống và Pháp luật đã giúp đỡ. Cháu hứa sẽ cố gắng đi làm nuôi hai em ăn học nên người để không phụ lòng của các cô, chú dành cho ba chị em”.

Mọi sự giúp đỡ, đồng hành của các nhà hảo tâm xin gửi về:

– Em Trần Thị Thu Huyền

Thôn 9, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh)

– Hoặc Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung

Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010; Số TK: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

HÀ HẰNG – THÚY NGA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP