Thể thao

Neville: 'Man City cần có vài danh hiệu để vào nhóm vĩ đại'

Danh thủ Man Utd cho rằng Man City vẫn còn cách xa những đội bóng vĩ đại trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

"Một số người đang tôn vinh Man City là đội hay nhất lịch sử, nhưng tôi thậm chí chẳng muốn tranh luận về điều đó", Gary Neville nói trên Sky Sports. "Tôi sẽ chỉ tranh luận khi Man City vô địch Ngoại hạng Anh - điều mà Guardiola chưa làm được ở Etihad. Họ phải sở hữu hai hoặc ba danh hiệu để gia nhập nhóm đội bóng vĩ đại của lịch sử. Nếu Man City chỉ thăng hoa trong một mùa giải, rồi trắng tay những năm tiếp theo, tôi sẽ không coi họ là vĩ đại. Họ chỉ có một mùa giải xuất sắc thôi".

Neville đề cao danh hiệu khi nói về những đội vĩ đại. Ảnh: Sports Mail.

"Đội bóng vĩ đại phải là Liverpool những năm 80, hay Man Utd giai đoạn 1990-2010, đoạt nhiều danh hiệu gồm cả Cup châu Âu. Man Utd sở hữu ba đội hình vĩ đại thời Ferguson với: cú đúp năm 1994, ăn ba năm 1999 và đội hình năm 2008. Họ đã đạt được những thành tựu vượt xa Man City hiện tại. Chelsea giai đoạn 2004-2006 của Jose Mourinho cũng được coi là vĩ đại, với hai danh hiệu liên tiếp. Barca của Guardiola cũng vậy. Guardiola có lẽ cũng không nghĩ Man City hiện đã là vĩ đại, bởi ông ấy từng dẫn dắt nhiều đội vĩ đại thực sự", danh thủ của Man Utd bình phẩm.

Man City đang có chuỗi 17 trận thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP.

Sau trận thắng Bournemouth 4-0 hôm 23/12, Man City nối dài thêm mạch thắng kỷ lục ở Ngoại hạng Anh lên 17 trận, đào sâu hơn cách biệt với đội thứ hai - Man Utd - thành 13 điểm. Đây là chênh lệch về điểm số lớn chưa từng có tiền lệ ở giải VĐQG của Anh, khi bước vào Giáng Sinh.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP