Thế giới

Mỹ bắt giữ, thẩm vấn nữ nghị sĩ Nga

Đại sứ quán Nga tại Washington đã gửi thử phản đối tới Bộ Ngoại giao Mỹ, Cục Điều tra Liên bang (FBI) sau khi nghị sĩ nước này là Inga Yumasheva bị bắt giữ tại sân bay New York và bị một nhân viên liên bang Mỹ thẩm vấn.

Theo RT, bà Yumasheva, tới Mỹ để tham dự Diễn đàn Đối thoại Fort Ross thường niên, đã bị đưa vào một phòng riêng sau khi xuống máy bay. Sau đó, nữ nghị sĩ Nga này bị một nhân viên FBI thẩm vấn. Theo Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov, nhân viên FBI này đã đưa ra những câu hỏi “tối nghĩa và không thể chấp nhận được”.

Bà Yumasheva bị thẩm vấn hơn một giờ rồi mới được trả tự do, song hiện chưa rõ nghị sĩ này bị hỏi về vấn đề gì.

Lấy lý do sự kiện trên là không thể chấp nhận và xúc phạm, gây ảnh hưởng tới các cuộc tiếp xúc giữa Nga và Mỹ, Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ phải giải thích.

“Không thể tưởng tượng nổi điều gì sẽ xảy ra nếu lực lượng an ninh Nga bắt giữ một trong số các nghị sĩ Mỹ….đưa họ vào một phòng riêng, thẩm vấn rồi lại mời họ tới một quán ăn gần đó để uống cà phê”, giới chức sứ quán Nga tại Mỹ cho hay.

Diễn đàn Đối thoại Fort Ross thường niên, diễn ra ở California vào 6/10, nhằm tìm kiếm lập trường chung thông qua đối thoại và ngoại giao công khai.

Trước đó, Washington đã từ chối cấp visa cho hơn chục thành viên phái đoàn Nga tới dự họp Liên Hợp Quốc ở New York.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Nghị Sĩ , FBI , Nghị sĩ Nga , sân bay , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP