Tin Hà Tĩnh

Một hợp tác xã ở Hà Tĩnh bán 7 tấn lạc giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 9/1, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện xuất hiện tình trạng một số hộ dân thu mua lạc thương phẩm, lạc không rõ nguồn gốc xuất xứ để bán cho người dân làm giống.

Điển hình, ngày 8/1, qua kiểm tra, các lực lượng chức năng phát hiện Hợp tác xã thu mua nông sản Thắng Cảnh, có địa chỉ tại xã Bình Lộc, đã thu mua lạc thương phẩm của người dân trên địa bàn. Sau đó, Hợp tác xã này đóng bao bì, nhãn mác lạc giống Bắc Giang để bán cho người dân với số lượng khoảng 7 tấn.

Trước tình hình trên, Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Phan Văn Nhàn đã có công văn yêu cầu UBND các xã, đơn vị liên quan thông báo công khai danh sách cơ sở kinh doanh đảm bảo điều kiện qua phương tiện thông tin đại chúng, tại điểm sinh hoạt chung của cộng đồng dân cư để người dân biết, lựa chọn khi mua giống. Đặc biệt, huyện khuyến cáo người dân không mua giống tại các cơ sở không đảm bảo theo quy định.

Ngành chức năng hướng dẫn người dân tổ chức đăng ký thu mua giống tại các công ty cung ứng giống uy tín hoặc thông qua Trung tâm ứng dụng khoa học kỹ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi của huyện để ký hợp đồng cung ứng giống cho người dân, đảm bảo chất lượng, kịp thời vụ.

Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà yêu cầu, các địa phương tăng cường kiểm tra, đình chỉ cơ sở kinh doanh không đảm bảo điều kiện, đặc biệt là hộ kinh doanh không có giấy phép, buôn bán theo thời vụ. Bên cạnh đó, huyện yêu cầu UBND xã Bình Lộc đình chỉ ngay việc kinh doanh giống không đúng quy định của Hợp tác xã thu mua nông sản Thắng Cảnh.

Tác giả: Phan Quân

Nguồn tin: TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP