Tin Hà Tĩnh

Mẹ liệt sĩ gần 90 tuổi đi bộ mang 5kg gạo ủng hộ cho khu cách ly ở Hà Tĩnh

Hình ảnh mẹ liệt sĩ gần 90 tuổi ở Hà Tĩnh đi bộ xách theo túi gạo và rau để ủng hộ khu cách ly khiến nhiều người xúc động.

Chiều 31/3, ông Dương Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, một bà mẹ liệt sĩ dù gần 90 tuổi nhưng vẫn đi bộ mang theo gạo và rau ủng hộ khu cách ly tại địa phương.

Cán bộ trong khu cách ly vui mừng đón nhận món quà ý nghĩa từ bà Ba.

Theo ông Hải, sau khi xã kêu gọi người dân ủng hộ phòng chống dịch Covid- 19, bà Nguyễn Thị Ba (SN 1933, trú tại thôn Kỳ Phong xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) đi bộ từ nhà mang theo 5 kg gạo cùng một túi rau đến ủng hộ khu cách ly tại trường mầm non của xã, nơi có 51 công dân huyện Thạch Hà từ nước ngoài trở về đang thực hiện cách ly.

"Món quà tuy nhỏ, nhưng đó là tấm lòng rất đáng trân quý của cụ Ba, một người mẹ liệt sĩ. Không những cụ mà từ khi chính quyền xã kêu gọi mọi người cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 đến nay, rất nhiều tổ chức cá nhân đã tham gia ủng hộ về tinh thần cũng như vật chất, đây là những tấm lòng rất đáng trân quý", ông Hải nói.

Trước đó ít ngày, bà Trần Thị Bình (SN 1947, ở thôn Kỳ Phong) là thương binh cũng đi bộ hơn 2km ủng hộ 5kg gạo cho những người trong khu cách ly.

Bà Trần Thị Bình đi bộ 2 km mang gạo đến ủng hộ khu cách ly.

Hình ảnh nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội với hàng trăm bình luận bày tỏ tình cảm trước việc làm ý nghĩa, nhân văn trong công tác phòng chống virus corona.

Cũng tại huyện Thạch Hà, cụ ông Nguyễn Văn Thái (89 tuổi, trú ở thôn Bắc Tiến, xã Thạch Ngọc) đạp xe đến điểm cách ly của xã ủng hộ 20 ngàn đồng, 1kg gạo và rau quả khiến nhiều người xúc động.

Tại huyện Hương Sơn, cụ bà Nguyễn Thị Huệ (98 tuổi, ở xã Quang Diệm) cũng vừa đến ủy ban ủng hộ 1 triệu đồng cho công cuộc phòng chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Thái đạp xe đến khu cách ly ủng hộ.

Theo cụ Huệ, hàng ngày cụ nghe truyền thanh xã phát thông điệp chung tay chống dịch. Mặc dù tuổi cao, sức yếu, cụ cũng muốn đóng góp một phần tinh thần nhỏ bé trong phòng chống đại dịch và làm gương, khích lệ con cháu bằng việc làm cụ thể.

Tác giả: Phan Ấn

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP