Tình yêu

Mang thai hộ em gái, tôi có thành kẻ cướp chồng em?

Sau khi cha mẹ ly hôn, tôi chuyển về quê ngoại sống cùng mẹ. Còn bố tôi cũng bán căn nhà và đưa em gái tôi bỏ đi xa xứ.

Oái oăm thay, chồng của em gái lại chính là Hải – người đàn ông bao năm nay tôi ôm ấp bóng hình.

Học hết cấp 3, tôi rời quê xuống thành phố tìm việc làm và rồi yêu Hải. Hải là chàng trai hiền lành, xuất thân là con nhà nông như tôi. Anh cũng hi vọng cuộc sống trên thành phố sẽ khiến chúng tôi đổi đời. Nhưng cơ hội mãi chẳng đến khi tiền đi làm thuê ít ỏi, chỉ đủ trang trải cuộc sống hàng ngày.

Hoàn cảnh không cho phép chúng tôi giữ con nên tôi nuốt nước mắt tới bệnh viện phá thai. Ảnh minh họa

Hoàn cảnh không cho phép chúng tôi giữ con nên tôi nuốt nước mắt tới bệnh viện phá thai. Ảnh minh họa

Trong một lần sơ sểnh, tôi mang thai. Hoàn cảnh không cho phép chúng tôi giữ con nên tôi nuốt nước mắt tới bệnh viện phá thai. Trở về từ bệnh viện, tôi nằm bẹp trong phòng trọ khóc hết nước mắt.

Hai tuần sau, ở quê có người báo tin lên rằng mẹ tôi đang bị siết nợ vì vỡ hụi, đang phải trốn chui trốn lủi tránh chủ nợ. Nhà chỉ có hai mẹ con, tôi phải trở về quê ngay lập tức để tìm cách giúp mẹ. Cũng từ đó tôi và Hải xa cách, bặt tin nhau. Mối tình của chúng tôi chẳng cần nói lời chia tay cũng rơi vào quên lãng.

Sau đó để có tiền giúp mẹ trả nợ, tôi theo sự sắp đặt mai mối mà kết hôn với một công tử nhà giàu ở quê. Số tôi chẳng phải “chuột sa chĩnh gạo” hay như nàng lọ lem bỗng trở thành công chúa. Họ chọn tôi bởi vì con trai họ là một thanh niên ăn chơi , nghiện ngập khét tiếng trong vùng, chẳng cô gái nào dám lấy làm chồng.

Dù không xuất phát từ tình yêu nhưng tôi vẫn toàn tâm toàn ý với chồng và gia đình chồng để trả ơn nghĩa. 3 năm kết hôn mà tôi vẫn chưa sinh được con, trong khi chồng vẫn mải chơi hơn chăm làm. Đôi khi nghĩ lại chuyện quá khứ, tôi thoáng ớn lạnh. Tôi tự hỏi có khi nào vì lần đó tôi phá thai mà giờ đây không thể làm mẹ được nữa?

Tôi động viên chồng đến bệnh viện khám. Kết quả sức khỏe tôi bình thường, còn chồng tôi bị vô sinh do nhiều năm ăn chơi quá đà. Từ đó chồng tôi càng chán nản, anh tiếp tục sa vào nghiện hút, gái gú, rồi mua bán ma túy. Cuối cùng anh bị bắt và phải ngồi tù.

Vừa tròn 30 tuổi, tôi sống cuộc sống đơn thân không con cái, chờ chồng thụ án tù đằng đẵng. Khi không tìm được niềm hạnh phúc ở hiện tại, người ta thường tiếc nuối quá khứ. Tôi nghĩ nếu hồi đó mình đẻ con rồi bí mật nuôi con không cho ai biết thì có lẽ bây giờ tôi đã không phải cô đơn nữa. Đôi khi hình bóng của Hải vẫn hiện về dấm dứt trong tim tôi. Hải là mối tình đầu của tôi và có lẽ là người đàn ông tôi yêu đến hết đời này. Từ khi tôi trở về quê, tôi không còn biết tin gì về Hải nữa, có lẽ anh đã lấy vợ, sinh con và sống hạnh phúc bên gia đình của mình.

Một thời gian sau thì tôi được hội ngộ với em gái. Sau khi ly hôn với mẹ tôi, cha dẫn em gái vào miền Nam, đi bước nữa với một phụ nữ trong đó. Em gái tôi dẫn theo cả gia đình về thăm quê. Oái oăm thay, chồng của em lại chính là Hải – người đàn ông bao năm nay tôi ôm ấp bóng hình. Em gái tôi không hề biết trước đây tôi và Hải từng yêu nhau. Gặp nhau mừng mừng tủi tủi nhưng chúng tôi chỉ dám nhận là bạn từ thời đi học, có quen biết nhau.

Thì ra sau khi tôi về quê, Hải cũng dò hỏi khắp nơi thông tin của tôi nhưng không được. Anh cũng trải qua một thời gian chán nản, muốn buông xuôi vì tất cả mọi chuyện đều không như ý. Sau này anh chuyển vào miền Nam và gặp em gái tôi ở đó. Quả đúng là tình chị duyên em. Ông trời thật khéo trêu người khi Hải trở thành em rể của tôi.

Sau 4 năm lấy chồng, em gái tôi vẫn chưa sinh được mụn con nào. Bác sĩ nói em bị dị tật tử cung nên không thể sinh nở. Hàn huyên tâm sự đủ chuyện, thế rồi em gái tôi nói nhỏ, muốn nhờ tôi mang thai hộ vì bây giờ luật đã cho phép rồi. Nó bảo muốn có con vô cùng nhưng lực bất tòng tâm. Nhà chồng cũng đang thúc giục và đe dọa nếu không sinh được con thì phải chấp nhận cho chồng có bồ nhí.

Nghe em gái nói, tôi rất bối rối. Bản thân tôi muốn giúp em gái sinh con. Nhưng trong lòng tôi vẫn còn yêu Hải, điều này có khiến tôi trở thành kẻ cướp chồng em gái hay không?.

Theo ĐSPL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP