Kinh tế

Lộc biển đến với ngư dân Hà Tĩnh

Cảng cá Cửa Sót (xã Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh) được mệnh danh là “thủ phủ” cá ở Hà Tĩnh. Cảng Cửa Sót là nơi cập bến của ngư dân cả trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh như Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng… Hoạt động ở đây luôn tấp nập, tiếng gọi thuyền í ới, tiếng ngã giá của tiểu thương…vang dậy cả một vùng.

Vươn khơi những ngày đầu năm, ngư dân Hà Tĩnh đưa về những chiếc thuyền đầy ắp cá tươi. Chỉ đánh bắt cách bờ từ 8-10 hải lý, hàng chục tàu cá đã chở đầy khoang cá rọc, cá cơm cập bến. Các chủ tàu cho biết, những chiếc tàu này bắt đầu công việc từ 1h sáng và kết thúc vào khoảng 4-5h sáng. Phía trên bến, hàng trăm lái buôn đứng ken cứng chờ cá từ sáng sớm.

Thấy bóng thuyền về, người mua kẻ bán náo nhiệt hơn hẳn. Ai cũng muốn nhanh chân chọn được những khay cá ngon và sớm nhất để kịp đem đến chợ sáng. Cùng với niềm vui trúng lộc biển đầu năm, ngư dân lại càng phấn khởi hơn khi khi sản lượng đánh bắt về đã được các thương lái thu mua tận nơi, với giá cao hơn từ 10 - 15% so với trước đây. Với giá cá cơm thu mua ở mức từ 15.000 - 18.000 đồng/kg, cá rọc từ 30.000 – 40.000 đồng/kg, mỗi chuyến biển sau khi trừ các chi phí thu về lãi từ 40 đến 50 triệu đồng.

Những chuyến đi biển đầu năm mới đã đón về nhiều “lộc biển”, dự báo tín hiệu vui cho một năm mới thuận buồm xuôi gió với cá tôm đầy thuyền.

Tác giả: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP