Thế giới

Lộ diện quan tham đầu tiên của Bắc Kinh ra tòa sau Đại hội 19

Theo Tân Hoa xã, ngày 27/6, Tòa án Trung cấp thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm đã mở phiên tòa xét xử vụ án Lý Sĩ Tường vì tội nhận hối lộ.

Viện Kiểm sát Trường Xuân cáo buộc, từ 2001 đến 2013, Tường lợi dụng các chức vụ được giao như Quận trưởng Triều Dương, Bí thư Quận ủy Triều Dương, Ủy ban thường vụ, Tổng thư ký thành ủy Bắc Kinh, Phó thị trưởng thành phố Bắc Kinh để nhận hối lộ là 88,19 triệu NDT. Tin cho biết, Lý Sĩ Tường đã nhận tội và ăn năn trước tòa, mức án sẽ được công bố vào dịp khác.

Lý Sĩ Tường khi còn đương chức

Lý Sĩ Tường là người gốc Bắc Kinh, sinh tháng 8/1958, liên tục công tác ở Bắc Kinh nhiều năm. Tháng 10/2006, Tường là Ủy viên thường vụ thành ủy Bắc Kinh. Tháng 12/2006, ông ta giữ chức Phó Tổng thư ký thành ủy Bắc Kinh. Tháng 7/2012, Tường trở thành Phó thị trưởng thường trực, rồi được bầu làm Ủy viên Trung ương dự khuyết tại Đại hội Đảng 18. Từ tháng 1/2017 đến tháng 1/2018, ông giữ chức Phó chủ tịch Hội nghị Chính Hiệp Bắc Kinh.

Khoản nhận hối lộ đầu tiên của Lý Sĩ Tường là khi giữ chức Quận trưởng Triều Dương. Tháng 9/2018, Lý Sĩ Tường đã bị điều tra rồi bị khai trừ đảng và công chức. Tường là “con Hổ đầu tiên” của Bắc Kinh bị quật ngã sau Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19. Ông ta là cộng sự nhiều năm của Lã Tích Văn, cựu Phó bí thư thành ủy Bắc Kinh, người đã nhận án 13 năm tù về tội ăn hối lộ 18,78 triệu NDT.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương thông báo, Tường đã tham gia vào các giao dịch quyền tiền, thông qua việc giúp các ông chủ tư nhân mưu lợi rồi trực tiếp hoặc trục lợi phi pháp thông qua người thân, lợi dụng chức vụ giúp người khác thăng tiến chức vụ rồi nhận trái phép tiền bạc của người khác, không báo cáo những việc liên quan của cá nhân, nhận tiền và quà biếu, tham gia vào các hoạt động mê tín để thuận lợi cho việc thăng quan tiến chức.

Tác giả: Ngô Tuyết

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP