Xã hội

Lộ diện người dũng cảm giúp tài xế taxi khống chế tên sát nhân trốn nã

Nam thanh niên quê Thái Bình có những chia sẻ về việc hỗ trợ tài xế taxi khống chế đối tượng giết người đang bị truy nã.

Liên quan đến vụ việc tài xế taxi G7 dũng cảm khống chế đối tượng đang bị truy nã về tội "giết người" trên địa bàn huyện Thanh Oai (Hà Nội) chiều 16/5, quá trình xác minh, cơ quan công an đã xác định và mời nam thanh niên giúp đỡ tài xế taxi bắt giữ tội phạm lên làm việc để xác minh những thông tin liên quan.

Nam thanh niên có hành động dũng cảm trong vụ việc được xác định là anh Phạm Văn Thưởng (SN 1990, quê Thái Bình, hiện đang sống tại quận Hà Đông, Hà Nội).

Anh Phạm Văn Thưởng. (Ảnh: CTV)


Nhớ lại vụ việc, anh Thưởng cho biết, chiều 16/5, anh cùng một người em tên Tuấn (ở tỉnh Hòa Bình) đi xe máy từ huyện Thanh Oai về quận Hà Đông. Khi đến gần ngã tư thuộc địa bàn xã Cự Khê (huyện Thanh Oai), anh nhìn thấy phía bên kia đường có một xe taxi đang đỗ, ngay gần đó là 2 người đang vật lộn, máu me tung tóe.

Theo nam thanh niên này, thời điểm đó, xung quanh 2 người đang vật lộn này có 4-5 người chứng kiến nhưng không ai vào can ngăn mà chỉ đứng dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh.

"Tôi lại gần hỏi 'làm sao đấy' thì tài xế taxi mặc áo trắng nói 'anh giúp em với, nó là cướp, nó đâm em'. Nhìn thấy tài xế taxi máu chảy nhiều, ướt cả vạt áo trắng đồng phục, tôi lại gần vạch áo ra thấy ở ngực trái của người này có vết dao đâm" - anh Thưởng thuật lại.

Lúc này, nam thanh niên quê Thái Bình nhanh trí hỏi "dao đâu?" thì tài xế taxi nói dao ở trong ô tô. Khi anh Thưởng giữ được đối tượng manh động, tài xế taxi đi về phía ô tô, lấy điện thoại gọi cho vợ.

Tiếp sau đó, anh Thưởng nhanh tay cởi áo của đối tượng, dùng chiếc áo này trói tay gã lại rồi áp giải vào lề đường.

Tài xế taxi được người dân chở đi cấp cứu. Một lát sau, ô tô bán tải của công an đến, cán bộ công an còng tay đối tượng đâm tài xế taxi đưa đi.

Anh Thưởng (đội mũ công trường) hỗ trợ tài xế taxi khống chế kẻ manh động.


Anh Thưởng cùng người em tiếp tục đi về Hà Đông. Chính người em tên Tuấn đi cùng anh đã quay và đăng video clip lên mạng xã hội. Từ đó, cơ quan chức năng đã tìm biết được thông tin về anh, mời lên trụ sở để phối hợp làm rõ vụ việc.

Nam thanh niên quê Thái Bình khiêm tốn cho rằng, việc hỗ trợ tài xế taxi khống chế đối tượng là "chuyện bình thường". Khi đi đường, nhiều lần gặp các vụ tai nạn giao thông, anh cũng dừng lại giúp người bị nạn.

Như tin đã đưa, chiều 16/5, đối tượng Đặng Phạm Sáu (SN 1970, ở Thanh Hóa) bắt taxi do anh Nguyễn Trần Minh (SN 1976, ở quận Long Biên, Hà Nội) điều khiển, đi từ khu vực cầu Chương Dương về phía huyện Thanh Oai, mục đích về Thanh Hóa.

Đến 16h cùng ngày, khi đi đến đoạn đường Cienco 5, thuộc địa phận xã Cự Khê (huyện Thanh Oai), do nghi ngờ Sáu không có tiền trả nên anh Minh dừng xe, không đồng ý đi nữa. Đồng thời, anh Minh gọi điện thoại cho vợ nói về việc đang chở khách nhưng khách không có tiền trả, rồi gửi định vị xe cho vợ.

Bất ngờ, đối tượng Sáu dùng dao mang theo (dạng dao bầu) đâm vào vùng ngực trái anh Minh. Bị đâm bất ngờ vào chỗ hiểm nhưng anh Minh vẫn giằng co, vật lộn với Sáu.

Vừa vật lộn, giằng co với đối tượng, anh Minh vừa hô hoán bị cướp và đã được người dân hỗ trợ khống chế đối tượng, sau đó báo cho Công an xã Cự Khê đưa đối tượng về trụ sở để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an, Sáu khai, do đang bị Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã về tội "Giết người", Sáu nghi ngờ anh Minh sẽ báo công an bắt mình nên đã rút dao đâm anh.

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND Hà Nội đã có thư khen và thưởng 10 triệu đồng cho anh Nguyễn Trần Minh. Giám đốc Công an Hà nội cũng đã tặng Giấy khen cho anh vì hành động dũng cảm.

Bên cạnh đó, Công an huyện Thanh Oai đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Đại úy Nguyễn Văn Lâm (SN 1985, Công an xã Cự Khê) đồng thời điều chuyển cán bộ này về Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện.

Đại úy Lâm được xác định là nam thanh niên mặc quần cảnh sát, áo chống nắng, đội mũ bảo hiểm, có mặt tại hiện trường vụ tài xế taxi vật lộn với kẻ sát nhân trốn nã nhưng lại thờ ơ, thiếu trách nhiệm, không tham gia hỗ trợ nạn nhân khống chế đối tượng.

Tác giả: Tiến Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP