Thể thao

Liverpool thua sốc 7 bàn, HLV Klopp nói gì?

Chiến lược gia người Đức thừa nhận Liverpool quá tệ trong trận thua 2-7 trên sân Aston Villa.

Liverpool vừa hứng chịu thất bại nặng nề và nhục nhã nhất dưới thời HLV Jurgen Klopp. Trên sân Villa Park, đương kim vô địch Ngoại hạng Anh thi đấu như đội bóng hạng trung, để đối thủ Aston Villa dễ dàng nã vào lưới 7 bàn. Đây là trận thua thê thảm nhất của Liverpool trong 57 năm ở Ngoại hạng Anh, cũng là thất bại chua chát nhất sự nghiệp Klopp.

"Đầu tiên, chúng tôi phải chúc mừng Aston Villa. Họ rất xứng đáng với 3 điểm khi chơi trận đấu quá hay. Kết quả kỳ lạ này là thật, bởi Villa thi đấu quá tốt, nhưng Liverpool cũng quá tệ. Tất cả cầu thủ đều có lỗi rất lớn trong những bàn thua.

Villa có trận đấu thăng hoa trước Liverpool.

Bàn đầu tiên là lỗi của Adrian, rõ ràng rồi, đó là lỗi lầm quá lớn, nhưng cách chúng tôi phản ứng với bàn thua còn tồi tệ hơn nhiều. Liverpool chấp nhận rủi ro khi chơi tấn công, đó là bóng đá, nhưng cầu thủ phải biết hạn chế rủi ro xảy ra, đó cũng là điều bình thường trong bóng đá. Liverpool không làm được điều đó.

Chúng tôi đã có cơ hội, thi đấu tốt, tiếp cận vòng cấm, nhưng mỗi khi chúng tôi mất bóng, dù ở vị trí nào, Villa cũng tổ chức phản công trực diện, đó là vấn đề thực sự.

Bàn thua thứ hai và thứ tư của Liverpool xuất phát từ đá phạt, Villa đã làm quá tốt. Họ suy nghĩ nhanh hơn chúng tôi. Thời điểm Liverpool bị dẫn trước 4-1, tôi nghĩ có lẽ ngay cả bạn khi xem trận đấu, bạn cũng cảm thấy khi chúng tôi ghi được một bàn thắng, dường như chúng tôi vẫn còn hy vọng ở trận này.

HLV Klopp không hài lòng với phản ứng của học trò.

Đó là những gì chúng tôi nghĩ trong hiệp 1, rằng nếu Liverpool có thể cải thiện thứ chúng tôi đang làm tốt và hạn chế sai lầm, đội có thể ghi thêm 1, 2 bàn nữa. Nhưng điều đó đã không xảy ra.

Chúng tôi lặp lại sai lầm, tiếp tục thủng lưới. Các bàn thua tất nhiên không may mắn khi bóng đổi hướng tới 50% sau khi chạm chân cầu thủ Liverpool. Chúng tôi đã chặn bóng không đúng cách nên bóng đi lệch hướng. Tỷ số 7-2 thật kỳ lạ, nhưng chúng tôi phải chấp nhận, tin vui duy nhất có lẽ là không ai chấn thương", Klopp phân tích.

Thủ thành Adrian khiến Liverpool chịu bàn thua đầu tiên. Người gác đền trước kia chỉ quen với ghế dự bị đã chuyền bóng thẳng cho Jack Grealish dù không đối diện sức ép nào. Tuy nhiên, HLV Klopp cho rằng đó không phải tình huống khiến Liverpool suy sụp.

"Người ta sẽ đi tìm Adrian và nói những thứ không hay về cậu ta. Tất nhiên, bàn đầu tiên không hề hay ho hay tốt đẹp gì, nhưng Adrian không có lỗi trong những bàn thắng còn lại. Liverpool không những giúp được gì cho Adrian, mà thậm chí còn làm ngược lại.

Thủ môn Adrian không ngăn chặn nổi những cú sút của đối thủ.

Adrian là thủ môn giỏi, bắt 11 trận ở Ngoại hạng Anh vào năm ngoái và Liverpool đã thắng khá nhiều trong số đó. Tất cả đều ổn. Đêm nay thủ môn của chúng tôi không phải là vấn đề. Cách phản ứng của Liverpool sau bàn thua mới là mấu chốt. Chúng tôi phải làm điều đó tốt hơn.

Tôi đã đủ già để hiểu rằng những thứ kỳ dị này có thể xảy ra trong bóng đá. Khi bạn bỏ lỡ những cơ hội quyết định, bạn sẽ thua. Đó chính xác là những gì Liverpool trải qua", Klopp bênh vực học trò.

Theo Klopp, Liverpool phải đứng dậy sau trận thua này, chứng minh bản lĩnh của đương kim vô địch Ngoại hạng Anh trong những trận tới. Liverpool muốn thể hiện, nhưng không thể vội vã.

Trận thua thảm họa đã xảy ra, mọi thứ không thể đảo nghịch được nữa. "Chúng ta phải đối diện, dù điều này không tốt đẹp gì. Đó là cuộc sống, là bóng đá", Klopp nhấn mạnh.


Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP