Thể thao

Liverpool: Jurgen Klopp và nghệ thuật tạo cảm xúc

Không đơn giản là tìm kiếm danh hiệu, Liverpool với Jurgen Klopp còn hướng đến thứ bóng đá đầy cảm xúc.

Liverpool và mùa giải thành công

"Tôi cần 4 năm để mang danh hiệu về cho đội bóng này", Jurgen Klopp từng tuyên bố như thế, trong ngày ông lần đầu tiên đến Anfield nhận việc vào năm 2015.

Chưa có danh hiệu, nhưng đây là mùa giải lịch sử của Liverpool

Cho đến lúc này, năm thứ 4 của Klopp với Liverpool chỉ còn 2 trận đấu nữa - tính trên các mặt trận, và danh hiệu vẫn chưa đến.

Mặc dù vậy, có thể xem đây là mùa giải thành công của Liverpool, so với chính họ trong quá khứ nhiều năm trước, cũng như 3 năm đầu với Klopp.

Khi nhà cầm quân người Đức xuất hiện, tất cả chờ đợi vào thành công. Nhưng hầu như không ai hình dung ra được đội chủ sân Anfield có đến 2 trận chung kết Champions League liên tiếp.

Ở Premier League, Liverpool đã giành đến 94 điểm, một con số không tưởng khác. Nếu thắng Wolves, họ sẽ kết thúc mùa giải với 97 điểm.

97 điểm có thể không giúp được Liverpool chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch bóng đá Anh kéo dài 29 năm, vì còn phụ thuộc vào Man City.

Nhưng đây thực sự là con số lịch sử. Hãy nhớ rằng, khi Klopp xuất hiện, Liverpool chỉ là CLB đang xếp thứ 10 Premier League.

Liverpool của Jurgen Klopp luôn chiến đấu và cống hiến

Thực tế, trong trường hợp không thể chinh phục Premier League, Liverpool của Jurgen Klopp vẫn còn Champions League để theo đuổi danh hiệu đầu tiên.

"Dù với bất kỳ điều gì xảy đến, thì đây vẫn là mùa giải thành công. Tôi tin các CĐV của chúng tôi cũng nghĩ vậy", cựu thuyền trưởng Dortmund nhấn mạnh.

Klopp và nghệ thuật tạo cảm xúc

Sẽ là nói dối nếu bảo rằng bóng đá mà không quan tâm đến danh hiệu.

Người hâm mộ ở Anfield luôn được chứng kiến những bữa tiệc bóng đá thịnh soạn

Ở giai đoạn mà thương mại được đề cao, danh hiệu vẫn là thước đo cho thành công của các đội bóng.

Nhưng với Klopp, bóng đá không đơn thuần là danh hiệu hay tài chính, mà còn là cống hiến và cảm xúc.

Từ Dortmund đến Liverpool, nhà cầm quân 51 tuổi này luôn xây dựng thành công thứ bóng đá rực lửa, được ví như những điệu rock sôi động.

Từng trận đấu, với các CLB của Klopp, là phải theo đuổi tấn công, chiến đấu và cống hiến ở mức tối đa trước bất kỳ đối thủ nào.

Đội nào có thể ghi vào lưới Real Madrid - với Cristiano Ronaldo trong đội hình và Jose Mourinho dẫn dắt - đến 4 bàn? Ai có thể làm tung lưới Bayern Munich của Pep Guardiola 4 bàn?

Chỉ Dortmund của Klopp từng làm được điều này, với thứ bóng đá pressing ở cường độ cao làm say mê bất kỳ khán giả khó tính nào.

Jurgen Klopp là phù thủy của những cung bậc cảm xúc

Cùng với Liverpool, Klopp lại thắng Man City với đối thủ Pep Guardiola 4 bàn (mùa trước). Mới nhất, họ đánh bại Barca 4-0, khi mà nhiều người cho rằng điều đó là không thể.

Bóng đá của Klopp là thế. Một phù thủy của những cung bậc cảm xúc.

Nếu Liverpool không thể giành Premier League trong cuộc đua mà Man City nắm lợi thế hơn, đó thực sự là kết quả nghiệt ngã.

Nhưng trong bất kỳ tình cảnh nào, người hâm mộ Liverpool có quyền tự hào về đội bóng và các cầu thủ của mình. Trong nền bóng đá mà tiền bạc luôn chi phối, chỉ có The Kop của Klopp luôn cống hiến đến tận cùng.

Cảm ơn Liverpool! Cảm ơn Jurgen Klopp! Vì một mùa giải tuyệt vời!

Tác giả: Kim Ngọc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Jurgen Klopp , Liverpool

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP