Thế giới

Lính Mỹ đóng quân ở Hàn Quốc dương tính với Covid-19

Nguồn tin trong quân đội Mỹ ngày 25-2 cho biết, một binh sĩ nước này đóng quân tại căn cứ ở Hàn Quốc đã có kết quả dương tính với Covid-19.

Lính Mỹ tại một trại huấn luyện ở Hàn Quốc

“Một binh sĩ Mỹ, 23 tuổi, đóng quân tại Camp Caroll, ở một thị trấn gần Daegu và đến thăm Camp Walker ở Daegu đầu tuần này, có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Anh đã tự cách ly tại nơi cư trú ngoài căn cứ của mình. Đây là quân nhân Mỹ đầu tiên bị nhiễm virus Corona chủng mới - dịch Covid-19”, thông báo của quân đội Mỹ cho hay.

Chính quyền Hàn Quốc và các chuyên gia y tế trong quân đội Mỹ đang truy tìm các cuộc tiếp xúc của binh sĩ này để xác định xem những người khác có bị nhiễm Covid-19 hay không.

Trước đó, quân đội Mỹ hôm 24-2 cho biết, một phụ nữ 61 tuổi ở Hàn Quốc được phát hiện dương tính với Covid-19 đã tới thăm một căn cứ quân sự Mỹ tại thành phố Daegu. Người phụ nữ này là góa phụ của cựu quân nhân Mỹ. Bà đã ghé thăm một cửa hàng tại doanh trại quân đội Camp Walker từ ngày 12 đến 15-2. Được biết, hiện khoảng 28.500 lính Mỹ đang đóng quân trên bán đảo Triều Tiên.

Hàn Quốc là quốc gia châu Á ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc, với 169 trường hợp nhiễm mới được phát hiện hôm 26-2, đưa tổng số ca bệnh tại Hàn Quốc lên 1.146 người.

Tác giả: Hoàng Nguyễn

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP