Lao Động - Việc Làm

Lilama tiếp nhận 39 học viên nghề vào làm việc ở KKT Vũng Áng

Sau 3 tháng học nghề hàn tại Trung tâm dạy nghề hướng nghiệp và GDTX huyện Cẩm Xuyên, chiều ngày (13/5), 39 học viên (HV) đã được Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) tiếp nhận vào làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Những học viên này con em ở khu vực nông thôn được đào tạo nghề miễn phí 3 tháng theo đơn đặt hàng của Lilama 3 tại Khu kinh tế Vũng Áng, trong đó có 37 HV là người Cẩm Xuyên, 2 HV quê Thạch Hà. Trong 39 HV 35 HV tốt nghiệp loại khá, 4 HV đạt loại giỏi.


“Lực lượng lao động của Lilama 3 tại Khu kinh tế Vũng Áng đang thiếu hụt trầm trọng do phải điều chuyển ra Quảng Ninh để làm việc. Số lao động được điều chuyển là những lao động được đào tạo tại Trung tâm dạy nghề Cẩm Xuyên là công nhân người Hà Tĩnh và có tay nghề khá tốt. Bởi vậy, niềm tin của chúng tôi được cũng cố để ký kết tiếp hợp đồng đào tạo với đơn vị”, đại diện Lilama 3 Lê Văn Phi, nhấn mạnh.


Cũng theo lời ông Phi thì những học viên này chiều nay sẽ có mặt tại Vũng Áng để ngày mai bắt đầu làm việc. Mức lương được tính theo chế độ giao khoán, nhưng tối thiểu từ 4,5 – 6 triệu đồng/người/tháng. Sau 1 tháng làm việc, các lao động sẽ được đơn vị tiến hành các thủ tục đóng nộp BHXH, BHYT và các chế độ chính sách khác.

Lilama tiếp nhận 39 học viên nghề vào làm việc ở KKT Vũng Áng

Trao hồ sơ của các học viên cho đơn vị tiếp nhận lao động

Phát biểu tại lễ giao nhận HV, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Lê Thị Mai Hoa cho rằng, hằng năm có khoảng 20 ngàn lao động được đào tạo nghề tại các trường trong tỉnh, tuy nhiên số HV tìm kiếm được nơi làm việc là rất khó. Mới đây, trong số 1.200 sinh viên tốt nghiệp trường CĐ nghề, Tập đoàn Fomosa tuyển dụng chỉ có 150 sinh viên đáp ứng được yêu cầu. Vì vậy đây là cơ hội rất tốt cho cả người lao động thuộc đối tượng vùng nông thôn nghèo và các Trung tâm đào tạo nghề.


Tuy nhiên, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Lê Thị Mai Hoa cũng khuyến cáo: Chất lượng là yếu tố hàng đầu. Bên cạnh đó, người lao động phải tiếp tục rèn luyện nâng cao tay nghề, phẩm chất đạo đức, tác phong làm việc công nghiệp mới có thể ổn định lâu dài với chủ lao động.


Và không chỉ vậy “tháng 6 năm 62 học viên sẽ nhận việc làm sau khi tốt nghiệp trung cấp nghề” – Giám đốc Trung tâm Dạy nghề, HN – GDTX Cẩm Xuyên Hoàng Văn Thức khẳng định.


Hoài Nam – Vũ Viễn

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP