Kỳ Anh

Liên tiếp xảy ra cháy rừng trên địa bàn thị xã Kỳ Anh

Liên tục từ ngày 30/6 đến 2/7, đã xảy ra hai vụ cháy trên địa bàn thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thiêu rụi hàng chục ha rừng.

Vào khoảng 21giờ 30phút ngày 2/7, tại địa bàn thôn Đông Yên, phường Kỳ Phương một vụ cháy rừng bùng phát.

Nhận được tin báo, chính quyền địa đã huy động toàn bộ các lực lực lượng, phương tiện, có mặt kịp thời, nhưng vì địa hình phức tạp, gió to nên đám cháy lan rộng rất nhanh. Chỉ trong vòng một thời gian rất ngắn hàng chục ha rừng đã bị thiêu rụi.

Chỉ trong một thời gian ngắn đám cháy đã lan rộng thiêu rụi nhiều ha rừng

Do địa hình đồi núi cao, lại xảy ra trong đêm tối, nên việc tiếp cận đám cháy gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao quần chúng nhân dân và các cơ quan chức năng điạ phương đã tiến hành tiếp cận, khoanh vùng hạn chế tối đa lan rộng của đám cháy.

Có mặt chỉ đạo công tác chữa cháy tại hiện trường ông Nguyễn Xuân Phượng – Phó Chủ tịch thị xã Kỳ Anh cho biết, đến thời điểm hiện tại chính quyền đã huy động toàn bộ lực lượng như công an, dân quân, kiểm lâm, bảo tồn và quần chúng nhân dân tại địa phương khoảng gần 200 người tích cực tham gia chữa cháy.

Do địa hình phức tạp, gió to, lại xảy ra vao đêm tối nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Với tinh thần trách nhiệm cao của các lực lượng tham gia chữa cháy, đến khoảng, 2h sáng ngày 3/7, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 30/6, cũng tại thôn Đông Trinh, Phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, cũng đã xảy ra một vụ cháy lớn đã thiêu rụi hơn 40 héc ta rừng thông hơn 20 năm tuổi.

Có thể nói, mặc dù công tác tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy được chính quyền địa phương rất chú trọng, nhưng trong một thời gian rất ngắn trên địa bàn thị xã Kỳ Anh đã xảy ra hai vụ cháy khiến hàng chục ha rừng bị thiêu rụi.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là phần lớn do sự bất cẩn của người dân khi vào các khu vực rừng đốt rác, đốt thực bì gây ra.

Đặng Sơn – Hà Vũ/ Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP