Tin Hà Tĩnh

Lập thêm 5 chốt phong tỏa sau khi ghi nhận thêm 2 ca dương tính tại Hà Tĩnh

Sáng 10/6, sau khi ghi nhận thêm 2 ca dương tính, Công an TP Hà tĩnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành lập thêm 5 chốt phong tỏa khu vực có người nhiễm COVID-19. Các bệnh nhân này trước đó đã được cách ly y tế tập trung.

Bệnh nhân L.H.Đ.A (SN 2008, trú tại số nhà 85, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh).

Trước đó, chiều 3/6, bệnh nhân và gia đình đi tắm biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà tại điểm tắm nước ngọt công cộng do huyện quản lý.

Dựng chốt kiểm soát khu vực bị phong tỏa


Sau khi có thông báo tìm người của ngành y tế liên quan đến điểm tắm công cộng trên, bệnh nhân đã khai báo y tế và được cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh vào 0h ngày 9/6. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân P.Q.H (SN 1972, thôn Trung Hoà, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà) là thành viên thứ 4 của gia đình có 3 mẹ con dương tính với SARS-CoV-2 đã công bố trước đó (BN 9245, BN 9247, BN 9248), đã được cách ly tập trung.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, Công an TP Hà Tĩnh đã tiến hành phối hợp với các ngành chức năng đã lập 5 chốt phong tỏa khu vực bệnh nhân L.H.Đ.A sinh sống ở phường Bắc Hà và triển khai các biện pháp phòng chống dịch liên quan đến 2 bệnh nhân theo quy định.

Theo đó, tính từ ngày 5/6 đến nay trên địa bàn Hà Tĩnh có 16 ca dương tính với COVID-19.

Tác giả: Thành Châu

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP