Tin Hà Tĩnh

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh 'tuýt còi' Giám đốc Sở Nội vụ vì 'câu giờ'?

Tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Giám đốc Sở Nội vụ rà soát, giải trình lý do không tham mưu để kéo dài làm quá thời hạn xử lý kỷ luật đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm tại dự án Khu dân cư Phú Nhân Nghĩa.

Ngày 23/2, UBND tỉnh Hà Tĩnh có Văn bản số 972/UBND-NC yêu cầu Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh này phải rà soát, giải trình lý do không tham mưu để kéo dài làm quá thời hạn kỷ luật đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm tại Dự án Khu dân cư Phú Nhân Nghĩa.

Đồng thời, đề xuất với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh để gửi Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét xử lý kỷ luật Đảng đối với cá nhân, tập thể có liên quan theo Thông báo số 20/TB-BCS ngày 09/02/2021 của Ban cán sự UBND tỉnh.

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh phải giải trình vì không tham mưu để kéo dài làm quá thời hạn kỷ luật đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm tại Dự án Khu dân cư Phú Nhân Nghĩa

Ngoài ra, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Chánh Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kết luận thanh tra số 170/KL-UBND ngày 14/5/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về thanh tra tại Dự án Khu dân cư Phú Nhân Nghĩa, xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh của Công ty TNHH Phú Nhân Nghĩa, định kỳ ngày 10 hàng tháng tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Trước đó, ngày 13/8/2019, ông Đặng Ngọc Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh ký ban hành Quyết định 2719/QĐ – UBND về việc thanh tra toàn diện Dự án Khu dân cư Phú Nhân Nghĩa.

Đến ngày 20/5/2020, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị công bố Kết luận thanh tra Dự án Khu dân cư Phú Nhân Nghĩa tại xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh của Công ty TNHH Phú Nhân Nghĩa.

Kết luận Thanh tra của UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ ra hàng loạt sai phạm, tồn tại trong quá trình thực hiện Dự án khu dân cư Phú Nhân Nghĩa

Nội dung kết luận Thanh tra của UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ ra hàng loạt sai phạm, tồn tại trong quá trình thực hiện Dự án này.

Cụ thể, Công ty Phú Nhân Nghĩa đã tự ý biến 38 khu vực kinh doanh bên trong tầng 1 công trình Trung tâm thương mại dịch vụ thành 356 ki ốt bán hàng, làm cho công trình có kết cấu như “nhà chính của chợ” và tổ chức hoạt động như chợ.

Đặc biệt, trên diện tích được quy hoạch làm đất ở liền kề, trước công trình Trung tâm thương mại dịch vụ, Chủ đầu tư đã để cho nhiều hộ tiểu thương họp chợ rau cá, khiến TTTM trở nên nhếch nhác, vi phạm quy hoạch đất ở, trật tự xây dựng và mục tiêu đầu tư khu dân cư của dự án đã được duyệt.

Đáng chú ý, để xảy ra sai phạm nói trên, trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư và và các sở, ngành liên quan. Trong đó Sở Nội vụ chịu trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh để xử lý luật các tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm.

Tuy nhiên, đã hơn 10 tháng trôi qua, nhưng công tác thực hiện kết luận thanh tra, tham mưu xử lý kỷ luật các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm tại dự án này vẫn chưa được thực hiện. Điều này có thể tạo ra tiền lệ xấu trong công tác đầu tư tại địa phương.

Dự án Khu dân cư Phú Nhân Nghĩa được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 4252/QĐ-UBND ngày 04/11/2015, nhằm mục tiêu quy hoạch dân cư, trung tâm thể dục thể thao, trường học mầm non với các khu chức năng khác.

Quy mô xây dựng khu dân cư đáp ứng chỗ ở từ 800 đến 1.000 người; diện tích 99.384m2, tổng mức đầu tư dự kiến 138 tỷ đồng. Theo quy hoạch, đất ở từ 40 đến 80%; đất trường mầm non 25 đến 35%; đất trung tâm thể dục thể thao 25 đến 35%, thời gian hoạt động là 50 năm.

Theo cơ cấu sử dụng đất sau điều chỉnh chủ trương đầu tư, diện tích đất ở là 41.830 m2 được phân thành 168 lô, trong đó đất ở liền kề 127 lô/26.336m2, đất khu biệt thự 41 lô/15.494m2; đất thương mại dịch vụ 6.771 m2; đất giáo dục 6.741 m2; đất thể dục thể thao 11.267 m2; đất cây xanh 3.980m2; đất giao thông 28.909m2.

Công ty TNHH Phú Nhân Nghĩa có địa chỉ tại Tổ dân phố 2, phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Doanh nghiệp này thành lập vào nào 2008, có đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động. Người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Ngọc.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Thúy An

Nguồn tin: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP