Hình ảnh ấy đã được ghi lại trong camera quan sát của nhà trường và khi bố mẹ học sinh mầm non nói trên phát hiện đã chia sẻ video lên mạng xã hội nhằm tìm sự hỗ trợ từ các cơ quan báo chí.
Ngay lập tức, đoạn video thu hút sự chú ý của đông đảo phụ huynh đang có con nhỏ theo học tại trường này cũng như những gia đình có con nhỏ học tại các trường mầm non.
Phần lớn thể hiện tâm lý e ngại, cho biết họ rất lo lắng khi liên tục có những hình ảnh, đoạn băng ghi lại hành động của cô giáo đánh, mắng, chửi học sinh, mặc dù các cháu chỉ mới học mầm non.
Co giao mam non danh hoc sinh khi an
Phụ huynh của em bé 16 tháng tuổi đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình về đoạn video được ghi lại từ trường mầm non tư thục mà con chị đang theo học
Theo tìm hiểu của phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, đoạn video được chủ nhân ghi lại từ màn hình máy tính ngày 6.10.2015 khi thấy con mình bị cô giáo đánh lúc cháu đang ăn cơm.
Do quá xót con nên bố mẹ đã đăng hình ảnh này lên mạng vào ngày 9.10 và than phiền con mình chỉ mới 16 tháng tuổi, sao trường mầm non lại đối xử tệ như thế.
Theo đoạn video, một cô giáo mầm non mặc áo trắng ở góc dưới màn hình đang cho các cháu ăn trưa.
Tuy nhiên thay vì cho ăn một cách thông thường thì người phụ nữ này bất ngờ có những hành động khá kỳ quặc như: lắc mạnh liên tục đầu cháu, dùng tay tát vào mặt cháu bé.
Thậm chí ngay cả động tác lau mũi, lau miệng cho cháu thì cô cũng mạnh tay một cách không đáng.
Được biết gia đình học sinh này đang gửi con tại trường mầm non tư thục Nụ Cười Xinh (đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà Nội).
Trả lời báo chí khi được hỏi về đoạn video clip bố mẹ cháu bé đã ghi lại, chị Mai Thị Linh – giáo viên trường mầm non tư thục Nụ Cười Xinh cho hay: “Bản thân chị đã xem lại video và khẳng định đây là một hành động bình thường, chỉ là cách để các giáo viên giúp trẻ em ăn và không khóc.
Khi được quay ở góc độ của camera, cha mẹ học sinh cảm thấy bức xúc vì nghĩ con mình bị đối xử không tốt. Tuy nhiên, hành động của giáo viên là không phải bạo hành hay đánh đập gì con cả”.
Co giao mam non danh hoc sinh khi an
Hình ảnh cắt ra từ Clip
Co giao mam non danh hoc sinh khi an
Hình ảnh các em học sinh ở trường mầm non tư thục Nụ Cười Xinh
Ngay sau khi đoạn video clip được phát tán, nhà trường cũng đã đến liên hệ với gia đình học sinh trên để gửi lời xin lỗi đồng thời đã có biện pháp khắc phục cũng như nhắc nhở các cô giáo cho các học sinh ăn cần chú ý hơn.
“Nếu chúng tôi “bạo hành” trẻ thì chúng tôi phải lưu ý tới camera và sẽ đưa trẻ ra nơi khác chứ không bao giờ đánh trẻ trước màn hình camera như vậy” – một giáo viên đang dạy trong trường mầm non Nụ Cười Xinh khẳng định.
Khi hỏi các phụ huynh khác đang có con học tại trường mầm non tư thục này, chúng tôi được biết nhà trường hiện đón và chăm sóc hơn 30 cháu, nhiều phụ huynh khá tin tưởng về chất lượng dạy và học tại trường.
Clip cô giáo mầm non Nụ Cười Xinh đánh học sinh khi ăn
Riêng bố mẹ của cháu bé trong đoạn video nói trên cho biết gia đình đang rất lưỡng lự để con họ có thể tiếp tục được học ở trường, bởi theo họ, việc giáo viên có những hành động “được cho là giúp trẻ ăn nhanh hơn” cũng khó có thể chấp nhận.
Chúng tôi rất lo lắng và cảm thấy không tin tưởng khi tiếp tục gửi con tại trường. Chúng tôi sẽ chăm sóc cháu một thời gian, nếu cháu ổn định tâm lý, lúc đó chúng tôi sẽ quyết định tiếp” – phụ huynh cháu bé này bảo vậy.
Minh Khuê / MTG